Thị trường hàng hóa
10 tháng qua, thị trường quốc nội tăng trưởng cao, được đánh giá là một trong những quốc gia tăng trưởng tốt nhất sau dịch COVID-19. Tuy nhiên, thị trường quốc tế hiện mới phục hồi được khoảng 50%.
Dù kết quả phục hồi của hàng không quốc tế chưa được như kỳ vọng, nhưng điểm sáng đối với thị trường quốc tế trong 10 tháng đầu năm là mở thêm được thị trường Ấn Độ với sản lượng vận chuyển tương đối khả quan.
Tính riêng trong tháng 10, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 7,2 triệu khách, giảm 12% so tháng 9 và giảm 23% so tháng 10/2019, theo TTXVN.
Trong số này, khách quốc tế đạt 1,3 triệu, không biến động nhiều so với tháng 9 và giảm 62% so tháng 10/2019. Khách nội địa đạt 5,8 triệu khách, giảm 14% so tháng 9 và không chênh lệch nhiều so tháng 10/2019.
Sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10 đạt 3,5 triệu khách, giảm 12% so tháng 9 và giảm 20% so cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, khách nội địa đạt 2,9 triệu khách, giảm 14% so tháng 9 và không biến động nhiều so tháng 10/2019. Khách quốc tế đạt 614.000 khách, không chênh lệch nhiều so với tháng 9 nhưng giảm 59% so với cùng kỳ năm 2019.
Việc sản lượng vận chuyển hành khách ghi nhận sự sụt giảm do thị trường vận chuyển hành không đã bước vào giai đoạn thấp điểm.
Theo thông lệ, giai đoạn thấp điểm giai đoạn cuối năm có thể kéo dài đến hết tháng 12 hàng năm và chỉ tăng trở lại vào đợt cao điểm vận chuyển Tết Nguyên đán.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm