Thị trường hàng hóa
Vậy cần phải làm thế nào để có được niềm tin từ khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn – một doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn 6 cách làm khách hàng tin tưởng ngay cả khi doanh nghiệp của bạn chưa có thương hiệu trên thị trường:
Người ta sẽ chỉ tin tưởng những gì mà họ đã nắm rõ thông tin một cách rõ ràng, cụ thể. Khi bạn lựa chọn mua hàng, điều đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin sản phẩm, nhà cung cấp mặt hàng đó. Chắc chắn rằng với những sản phẩm có website cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể thì bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn so với những nơi mà thông tin chỉ hời hợt, không đầy đủ, thậm chí còn không có thông tin cho bạn tìm kiếm…
Chính vì thế, hãy nắm bắt tâm lý xây dựng lòng tin khách hàng để chú trọng hơn đầu tư về website, fanpage, hình ảnh của doanh nghiệp của mình. Hãy cho mọi người thấy tất cả những gì tốt đẹp về bạn, khi đó bạn sẽ có được sự tin tưởng mua hàng của họ.
Điều này giúp thương hiệu của bạn trở nên riêng biệt hơn. Đừng sử dụng những kịch bản và công thức quen thuộc; thay vào đó, hãy khuyến khích nhân viên của bạn phát biểu chân thành và tương tác với khách hàng bằng những tình cảm thật sự.
Sự thay đổi nhỏ này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có “chất người” hơn, và có thể khiến cho khách hàng có ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Trước tiên, hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi họ đến mua hàng của bạn. Ngay cả khi bạn không bán sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, khách hàng vẫn sẽ truy cập vào trang web của bạn, và mức độ an toàn mà họ cảm thấy tại đây có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tin tưởng vào thương hiệu.
Khi bạn làm cho khách hàng hạnh phúc, bạn chắc chắn sẽ xây dựng được lòng tin nơi họ. Để làm được điều này thì bạn phải thực sự hiểu được khách hàng và tiên đoán được những mong muốn và nhu cầu – thường là trước khi họ kịp nhận ra những điều đó. Nếu bạn làm được điều này thường xuyên, khách hàng chắc chắn sẽ càng ngày càng tin tưởng bạn.
Hãy nhìn vào Apple với hàng triệu khách hàng trung thành – nhiều hơn bất cứ thương hiệu nào khác – đó là bởi vì những khách hàng này hoàn toàn không mong đợi những sản phẩm của Apple sẽ tuyệt vời mà họ tin tưởng rằng Apple chắc chắn sẽ tạo ra được những sản phẩm vượt lên trên những mong đợi của họ.
Apple đã làm được điều này dựa trên sự minh bạch, lắng nghe và hành động dựa trên những phản hồi, đồng thời tương tác với khách hàng bằng những cách có giá trị. Đó là lí do tại sao việc tập trung vào những phản hồi của khách hàng là điều vô cùng quan trọng.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng phương thức truyền thông mới, tiếp thị qua video, để tạo dựng lòng tin với khách hàng.
Qua các video này, doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm của mình, đồng thời lồng ghép các câu chuyện, để phần nào làm rõ hơn thông điệp của thương hiệu. 93% doanh nghiệp thấy rằng, tiếp thị qua video giúp họ thu hút được lượng lớn khách hàng mới. Qua việc cung cấp chất lượng và nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm mang lại, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng.Bạn có thể truyền tải nội dung theo các cách khác nhau khi tạo video, chia sẻ nhiều câu chuyện hơn trên mạng xã hội và website của doanh nghiệp để tăng sức lan tỏa và phát huy tối đa lợi thế của phương thức này.
Điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải luôn luôn hiện hữu khi có người cần. Trên trang web của bạn, việc luôn hiển thị số điện thoại hoặc chatbox sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), vì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết rằng họ có thể nói chuyện với công ty của bạn vào bất kỳ lúc nào họ muốn.
Mặt khác, hãy đảm bảo khách hàng luôn có nhiều lựa chọn để liên lạc. Nếu bạn có một nhân viên chuyên phụ trách một tài khoản khách hàng nào đó, hãy cho khách hàng ấy số điện thoại di động của người đó để đề phòng những trường hợp khẩn cấp.
Luôn luôn trả lời các thắc mắc của khách hàng giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ mà công ty mình muốn hướng đến khách hàng. Càng giải thích cặn kẽ khách hàng càng có thêm nhiều cơ sở để tin mình và mua sản phẩm bên mình.
"Hãy nhớ rằng: Niềm tin đến trước đơn hàng"
Niềm tin là một yếu tố cần thiết để mua hàng, đặc biệt là khi người mua hàng ngày nay có thể tiếp cận vô số lựa chọn sẵn có chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Mỗi chủ doanh nghiệp đều phải bắt đầu từ đầu, khi chưa có doanh số và nhận xét từ khách hàng cũ để tận dụng. Tuy nhiên, với những chiến lược trên, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn để có được khoản doanh số đầu tiên và xây dựng uy tín, điều sẽ tiếp tục tạo niềm tin cho khách hàng mới và thuyết phục họ mua hàng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm