Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
09:00 11/12/2023

Xuất khẩu gỗ sang Ấn Độ 10 tháng đạt 93 triệu USD

Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, 10 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ từ Việt Nam sang Ấn Độ là 93 triệu USD, tăng gần 300% so với mức 24 triệu USD cùng kỳ năm trước...

Ấn Độ với quy mô thị trường lớn hơn 1,4 tỷ người, ngành nội thất và thiết kế của Ấn Độ đang bùng nổ do thị trường bất động sản đang phát triển, dân số và thu nhập của người dân ngày càng tăng. Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ 4 thế giới.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ sang Ấn Độ 10 tháng đạt 93 triệu USD.

 

Ấn Độ được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của Việt Nam. Nước ta hiện là nhà xuất khẩu gỗ hàng đầu ở Đông Nam Á và các nhà xuất khẩu gỗ lớn thứ bảy trên thế giới. Gỗ và sản phẩm từ gỗ là 1 trong 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Chất lượng của các sản phẩm gỗ Việt Nam luôn được cải thiện và cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực. Các sản phẩm gỗ của Việt Nam có lợi thế cạnh tranh hơn do chi phí lao động thấp hơn, thuế thấp hơn và mức thuế ưu đãi nhất định khi xuất khẩu...

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng này, vừa qua Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ bố trí khu gian hàng tại Triển lãm Đồ gỗ Nội thất Quốc tế tại Ấn Độ (WOFX - World Furniture Expo) tại Trung tâm Triển lãm Bombay, thành phố Mumbai, Ấn Độ.

Triển lãm WOFX năm nay diễn ra từ 28 đến 30/1, có sự góp mặt trên 400 thương hiệu đồ gỗ, nội thất đến từ Ấn Độ và các quốc gia trong khu vực và trên thế giới như Việt Nam, Bangladesh, Srilanka, Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, Pháp và Trung Quốc.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Triển lãm.

 

Đây là Hội chợ thương mại quốc tế tập trung dành riêng cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thiết kế và nội thất, nơi quy tụ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ gỗ nội – ngoại thất, đồ dùng gia đình, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn, đồ trang trí…

Bên cạnh triển lãm trưng bày sản phẩm, hội chợ đã diễn ra các hoạt động như hội thảo chuyên đề, giao thương, trình diễn các xu hướng trang trí và nội thất mới nhất.

Một trong những xu hướng được xác định là sau đại dịch Covid-19, xu hướng làm việc tại nhà gia tăng, mang lại sự tăng trưởng rõ rệt trong việc bán đồ nội thất gia đình, trong đó có việc tiêu thụ các sản phẩm bàn ghế thông minh, đa chức năng, tiết kiệm diện tích để tối ưu hóa tốt nhất không gian hạn chế tại nhà.

Hiệp hội gỗ Bình Dương cho biết, thị trường Ấn Độ là mục tiêu tiềm năng để thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

Hiện Hiệp hội và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đang nghiên cứu lựa chọn một Hội chợ gỗ và nội thất phù hợp vào năm 2024 để các thành viên Hiệp hội có thể giam gia đông đảo nhằm trưng bày sản phẩm, giới thiệu tới khách hàng Ấn Độ.

Đọc thêm

Xem thêm