Thị trường hàng hóa
Trên tờ Thanh niên có bài viết “Xuất nhập khẩu trên đường tới mốc 800 tỉ USD: Chạy nước rút về đích”.
Nội dung bài báo đăng, dù đạt được kết quả ấn tượng nhưng trong quý cuối cùng của năm 2022, doanh nghiệp và các hiệp hội ngành hàng đang nỗ lực tìm kiếm khách hàng để gia tăng đơn hàng trong bối cảnh sức mua ở nhiều thị trường lớn bị ảnh hưởng do lạm phát.
Tác giả bài báo đã nêu lên nhiều giải pháp của các Bộ ngành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cụ thể, trong tháng 9, hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương tích cực triển khai trên khắp các thị trường xuất khẩu. Như: Thương vụ VN tại Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ tổ chức đoàn cho các chủ doanh nghiệp Ấn Độ tham dự sự kiện lớn ở Bình Dương. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) còn định kỳ tổ chức hội nghị trực tuyến tham tán thương mại tại các quốc gia và vùng lãnh thổ, đối thoại trực tiếp với đại diện hiệp hội và các doanh nghiệp để cập nhật thông tin mới liên quan đến thị trường xuất khẩu…
Về vấn đề thương mại, báo Tin tức sáng nay đăng bài “Cơ hội mới thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam – Italy”.
Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Rome, ngày 19/9, Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Italy, được Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Italy, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy và Cơ quan xúc tiến thương mại Italy (ICE) phối hợp tổ chức, đã diễn ra hết sức thành công.
Tác giả bài báo đã phỏng vấn ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương): “Trong 2 năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống bị ảnh hưởng rất nặng nề, bị gián đoạn, hủy bỏ. Việc tổ chức lại các hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường truyền thống của Việt Nam như EU, và đặc biệt như Italy là một trong những mục tiêu, định hướng của hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đưa các doanh nghiệp Việt Nam quay lại thị trường châu Âu. Diễn đàn này là cơ hội để doanh nghiệp hai nước được tìm hiểu trực tiếp lẫn nhau, với khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực, dệt may, thủ công mỹ nghệ, nông thổ sản… các mặt hàng thế mạnh tiếp cận thị trường khó tính”.
“Ngày mai, giá xăng dầu dự báo giảm lần thứ 3 liên tiếp” là tựa bài đăng trên báo điện tử VTV sáng nay.
Theo đó, ngày mai (21/9), Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương sẽ điều hành giá xăng dầu chu kỳ mới. Giá mỗi lít xăng được dự đoán giảm 140-310 đồng/lít trong khi giá dầu có thể hạ 1.600 đồng.
Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 14/9 với RON 92 là 99,6 USD một thùng, RON 95 là 103,79 USD, giảm nhẹ tiếp so với những ngày trước đó. Riêng giá dầu về mốc 120 USD một thùng, giảm mạnh so với kỳ điều hành trước đó.
Tính từ đầu năm đến nay, thị trường xăng dầu nội địa đã trải qua 24 lần điều chỉnh, trong đó 13 lần tăng, 10 lần giảm và một lần giữ nguyên. Nếu trong kỳ điều hành tới, giá xăng tiếp tục giảm sẽ đưa mặt hàng này về mức giá của tháng 10/2021.
Về năng lượng, sáng nay các báo đồng loạt đăng tin bài về "Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm".
Trong đó có báo điện tử BnewS của Thông tấn xã Việt Nam: Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, sáng 20/9 tại Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022".
Chia sẻ tại lễ phát động, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, tiết kiệm điện năng là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp giảm áp lực trong việc khai thác, chế biến và cung ứng các dạng năng lượng, giúp cải thiện hiệu quả của nền kinh tế, đồng thời đảm bảo an ninh cung ứng điện quốc gia, bảo vệ môi trường và giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp cho việc thực hiện cam kết của Việt Nam tại Thỏa thuận Paris về ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như tại Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu COP26 về thực hiện lộ trình giảm phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050.
Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về chủ đề tiết kiệm năng lượng được tổ chức trên nền tảng trực tuyến, hướng tới mọi đối tượng không phân biệt vị trí địa lý, lứa tuổi. Cuộc thi là tiền đề đẩy mạnh thực hiện nhiệm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về năng lượng và tiết kiệm năng lượng.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm