Thị trường hàng hóa
Mới đây, theo kết quả nghiên cứu về Chỉ số tự tin du lịch APAC 2023, nghiên cứu trên 8.800 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 4 và 5 mà Booking.com khảo sát, Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất được bình chọn là nhóm tiếp cận du lịch thận trọng, có trách nhiện với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương.
Báo cáo nghiên cứu này của Booking. com đánh giá dựa trên hành vi du lịch của du khách các thị trường châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam) sau những biến đổi mang tính bước ngoặt của nền kinh tế hiện nay và những ảnh hưởng của sự biến đổi đó đến quyết định du lịch.
"Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm "Mindful Voyagers" (du lịch có ý thức) - tiếp cận du lịch với sự thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương.
Nói cách khác, du khách Việt Nam là nhóm cho thấy mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong khu vực", thông cáo của Booking.com khẳng định. Về quyết định lựa chọn các điểm đến, nghiên cứu cho thấy phần lớn du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn ghé thăm các bãi biển và đảo (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%); và lựa chọn hoạt động thể chất, thể thao (45%).
Thông tin này được công bố đem lại nhiều bất ngờ, do lâu nay khách du lịch Việt Nam luôn bị đánh giá bởi những thói quen thiếu văn minh như xả rác bừa bãi, khai thác cạn kiệt tài nguyên du lịch bao gồm cả tài nguyên thiên nhiên và văn hóa - xã hội. Điều đó cho thấy khách Việt Nam có mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong thị trường châu Á - Thái Bình Dương.
Báo cáo nhận được nhiều sự quan tâm trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới du lịch xanh và bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh mà vấn đề bảo vệ môi trường đang trở thành một làn sóng trên toàn thế giới.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm