Thị trường hàng hóa
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5/2023, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí tại TP.HCM đạt khoảng 950.000 lượt, tăng 126,2% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 420.000 lượt).
Khách du lịch nội địa đến thành phố ước đạt 320.000 lượt, tăng 71,1% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 187.000 lượt).
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 180.000 lượt, tăng 89,5% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 95.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 70% - 75%, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 70%)
Khách quốc tế đến TP.HCM khoảng 48.000 lượt tăng 263,6% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 13.200 lượt).
Doanh thu ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 94,4% so với cùng kỳ năm 2022 (năm 2022 là 1.610 tỷ đồng).
Bên cạnh 60 sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp khai thác thu hút khách du lịch đến với thành phố, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được xem là điểm nhấn đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ năm nay.
Sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã đón tiếp khoảng 1.500 lượt khách gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành xa như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ đến tham quan.
Cũng theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 4 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã thu hút 1.384.421 khách quốc tế (tăng 1.106,7% so với cùng kỳ năm 2022) và 10.559.167 khách du lịch nội địa (tăng 54,7% so với cùng kỳ năm 2022), tổng doanh thu 51.147 tỷ đồng (tăng 75,5% so với cùng kỳ năm 2022).
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm