Thị trường hàng hóa
Một loạt các sự kiện được tổ chức đa dạng, phong phú, đảm bảo an toàn và tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của con người Nghi Sơn, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hấp dẫn đối với du khách. Đêm khai mạc dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 26/4 tại Quảng trường Biển, Khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa” có sự tham gia của nhiều ca sỹ, bài hát nổi tiếng như: Biển nỗi nhớ và em, (sáng tác Phú Quang, biểu diễn ca sỹ Lê Anh Dũng), Xa khơi (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ, biểu diễn ca sỹ Tân Nhàn), Đừng ví em là biển (sáng tác Trần Thanh Tùng, biểu diễn ca sỹ Tân Nhàn), Biển hát chiều nay (sáng tác Hồng Đăng, biểu diễn ca sỹ Trọng Tấn), Nồng nàn khúc hát tỉnh Thanh (sáng tác Thế Việt, Biểu diễn ca sỹ Lê Anh Dũng, ca sỹ Tân Nhàn).
Cùng với nhiều hoạt động thể dục, thể thao, hoa hóa, văn nghệ quần chúng, thị xã Nghi Sơn sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với 40 - 50 gian hàng của địa phương và nhiều huyện, thị trong tỉnh Thanh Hóa.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác quản lý du lịch, xây dựng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chỉnh trang, bổ sung cơ sở vật chất cho mùa du lịch biển, sửa chửa, bổ sung các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn tại khu du lịch; đẩy mạnh công tác quản lý chất thải nhựa tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký thẩm định, xếp hạng cơ sở lưu trú và quảng cáo đúng loại, hạng cơ sở lưu trú.
Theo thống kê, toàn thị xã Nghi Sơn hiện nay có 110 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó: 01 khách sạn 4 sao, 06 khách sạn 3 sao, 23 khách sạn từ 1 - 2 sao và có 80 nhà nghỉ đảm bảo nhu cầu phục vụ khách du lịch.
Trong năm 2023, số lượt khách du lịch: 1.204.000 lượt, vượt 0,3% kế hoạch tỉnh giao; tổng thu từ du lịch ước đạt 2.300 tỷ đồng, vượt 0,4% kế hoạch tỉnh giao.
Sản phẩm du lịch biển đã tạo dựng được thương hiệu nổi bật trong và ngoài tỉnh trở thành sản phẩm du lịch có quy mô, sức cạnh tranh, khả năng thu hút khách, như khu du lịch Hải Hòa, Bãi Đông, đặc biệt là du lịch Đảo Mê thu hút được lượng khách du lịch có mức chi trả cao.
Sản phẩm du lịch đặc trưng về văn hóa - lịch sử - tâm linh được chú trọng phát huy giá trị. Thị xã đã triển khai dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo di tích, tập trung ưu tiên các di tích cách mạng, di tích lịch sử văn hóa có giá trị khai thác phục vụ du lịch như Đền thờ Hoằng Quốc Công Đào Duy Từ, Khu di tích lịch sử cách mạng nơi thành lập chi bộ Cộng sản đầu tiên, thực hiện khảo cổ chùa Am Các làm cơ sở lập quy hoạch di tích.
Du lịch Nghi Sơn vẫn còn nhiều tồn tại cần sớm được khắc phục như tính mùa vụ, tiến độ đầu tư của các dự án rất chậm, hạ tầng kết nối bên ngoài các dự án đầu tư chưa được quan tâm đúng mức. Sản phẩm du lịch còn đơn điệu, khả năng cạnh tranh thấp, dịch vụ du lịch còn nhỏ lẻ, manh mún. Công tác kiểm soát giá và bán theo giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh chưa thường xuyên, công tác vệ sinh môi trường tại các khu du lịch chưa đảm bảo.
Công tác quản lý nhà nước về du lịch còn hạn chế nhất định, lao động trong ngành du lịch và dịch vụ qua đào tạo còn thấp, trình độ nghiệp vụ và kiến thức ngoại ngữ còn yếu chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm