Thị trường hàng hóa
Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu hàng hcucj nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch Thanh Hóa tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ, sản phẩm mới như khu du lịch Flamingo biển Hải Tiến, công viên nước và quảng trường biển Sầm Sơn...
Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì, phát triển sản phẩm du lịch sự kiện với 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.
Ngoài việc đẩy mạnh công tác đầu tư, xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh Thanh Hóa cũng rất coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó thị trường các tỉnh Tây Bắc là một trong các thị trường khách trọng tâm mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến.
Nhằm thông tin rộng rãi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trong năm 2024, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, chiều 13/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Hương sắc bốn mùa”.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp; xây dựng phương án hiệu quả để thiết lập, khai thác thị trường khách du lịch 2 chiều giữa Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc.
Các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch của các tỉnh khu vực Tây Bắc tiếp tục quan tâm, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các tour du lịch đến Thanh Hóa.
Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác, phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc. Tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ các tỉnh Tây Bắc khi có nhu cầu tìm hiểu để đầu tư, kinh doanh và đưa khách du lịch đến Thanh Hóa.
Tag
ĐANG HOT
Hơn 3,9 triệu lượt khách đến Huế năm 2024
Quảng Ninh đón 19 triệu khách, xây dựng 'Điểm đến 4 mùa'
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm