Thị trường hàng hóa
Thống kê sơ bộ từ các đơn vị lữ hành, dịp lễ năm nay nhu cầu thị trường du lịch có xu hướng tăng nhẹ, ước khoảng 10-20%, trong đó tập trung nhiều cho các tour ngắn ngày, biển đảo, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ khoảng 30.000 lượt khách, với khoảng 100 tua trong nước và quốc tế, với hơn 300 lịch khởi hành. Kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nên các tua nội địa được chú trọng. Đến giữa tháng 8, đơn vị này bán gần 90% kế hoạch số tua lễ 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8-3/9.
Lãnh đạo Saigontourist cho biết, đơn vị này chuẩn bị sẵn số chỗ dự phòng dành cho khách đến mua tua vào giờ chót với các tuyến du lịch trong nước theo đường bộ. Tua đi Nha Trang dài 4 ngày, khởi hành từ 1/9 có giá khoảng hơn 4 triệu đồng. Tua 3 ngày ghé thăm Cần Thơ, Châu Đốc (An Giang) được bán với giá 4 triệu đồng. Tua du lịch Hòn Thơm (Phú Quốc) cũng kéo dài 3 ngày có giá nhỉnh hơn, dao động từ 7,7 triệu đồng/người.’
Với các cung đường biển trong nước như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hạ Long thời lượng 4 ngày 3 đêm, Vietravel tung gói ưu đãi vé máy bay kèm phòng khách sạn có giá chỉ từ 2,69 triệu đồng/người. Tua trọn gói chỉ từ 4,39 triệu/người. Tua Thái Lan với hành trình Bangkok - Pattaya, công ty cung cấp nhiều trải nghiệm mới như tự do mua sắm, thăm vườn thú, dạo thuyền sông Chao Phraya, thăm bảo tàng ánh sáng… với giá chỉ từ 4,9 triệu đồng/người.
Những năm gần đây các tour nước ngoài được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá phù hợp. Cụ thể, các điểm đến như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia... đều có mức giá ngang bằng, thậm chí thấp hơn đi trong nước. Với các tour nước ngoài, du khách cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp hơn: dịch vụ bay của các hãng hàng không 4-5 sao, lưu trú khách sạn 3-4 sao. Nắm bắt thị hiếu từ thị trường, các đơn vị lữ hành cũng xây dựng nhiều tour đa dạng: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc - Phượng hoàng cổ trấn, Đài Loan, Nam Ninh (Trung Quốc), Nhật Bản... Theo các đơn vị lữ hành, các tour Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bali (Indonesia) vẫn là hành trình được nhiều du khách lựa chọn.
Ngoài ra, năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tuyến Bắc Âu, tuyến Úc, tour du thuyền Spectrum of the Seas đi Singapore - Malaysia - Thái Lan, các tour Đông Nam Á.
Tránh tình trạng vé máy bay lên xuống không ổn định như đợt lễ 30/4 và 1/5, hiện nhiều hãng hàng không đã tăng cường và linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31/8 đến 5/9, tăng 15% so với thường lệ. Trong đó, lịch bay sẽ tập trung các đường bay đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Với xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài tăng nhanh, Vietnam Airlines Group cũng sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, giá vé năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường. Trong khi đó, các hãng Vietjet Air, Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi với các mức giá đa dạng dành cho khách, nhằm kích cầu thị trường du lịch tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm