Thị trường hàng hóa
Ngày 28/3, Chánh Văn phòng UBND TP. Sầm Sơn Nguyễn Thị Phương Thanh cho biết, để chuẩn bị cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch năm 2024 trên địa bàn, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp, thảo luận, thống nhất, xin ý kiến tham vấn từ các cơ quan chuyên môn.
Các hoạt động nhằm mục đích bảo tồn, phát huy, tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất và con người Sầm Sơn đến với bạn bè, du khách, từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành "Thành phố của lễ hội".
Các chương trình văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch nhằm giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước về những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ của du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm đặc sắc, đánh dấu sự trưởng thành của TP. Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.
Đây là dịp mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Sầm Sơn nói riêng; cổ vũ, động viên tinh thần nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, thân thiện, đẹp trong lòng bạn bè và du khách.
Các hoạt động văn hóa du lịch sắp tới gồm: Lễ hội Cầu Phúc, đền Độc Cước năm 2024 diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 25/3 (15-16/2 âm lịch); liên hoan nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật quần chúng TP. Sầm Sơn lần thứ II; Khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường Biển - trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn diễn ra vào 20 giờ 10 phút, ngày 27/4 tại Sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn;
Giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “cúp VTV8” 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024; Giải đua xe đạp “Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - HTV”; Ngày hội xe đạp “Nối vòng tay lớn” Miền Bắc năm 2024; Lễ hội Carnival đường phố; Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy; Lễ hội Cầu Ngư - Bơi Trải;
Giải Bóng bàn các CLB Thanh Hóa mở rộng năm 2024; Liên hoan Tinh hoa võ thuật Thanh Hóa 2024; Giải Bóng đá Futsal tỉnh Thanh Hoá 2024; Liên hoan văn hoá nghệ thuật và tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hoá; Kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954 - 2024)…
Năm nay, sản phẩm du lịch mới nhất của thành phố biển chính là khai trương công viên SunWorld Sầm Sơn. Dự kiến ngày 18/5, công viên sẽ mở cửa đón du khách vào vui chơi, giải trí. Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời - Sun Group đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục công trình.
Theo báo cáo của UBND thành phố Sầm Sơn, năm 2023, du lịch thành phố đón được gần 8 triệu lượt khách du lịch, bằng 112,8% so với cùng kỳ và 109,7% kế hoạch, là một trong những đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đón lượt khách du lịch đông nhất cả nước.
Năm 2023, Sầm Sơn phục vụ hơn 15 triệu ngày khách, bằng 105,7% so với cùng kỳ và 101,8% so với kế hoạch. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt gần 14,3 ngàn tỉ đồng, đạt 102,9% so với cùng kỳ và 100,6% so với kế hoạch.
So với tổng lượt khách đến Thanh Hóa du lịch, Sầm Sơn chiếm khoảng 2/3. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, tổng lượng khách du lịch của Thanh Hóa năm 2023 là 12,1 triệu lượt.
Chủ tịch TP. Sầm Sơn Lê Văn Tú đánh giá, khách du lịch đến với Sầm Sơn tăng theo từng năm cho thấy sự nỗ lực của địa phương với mục tiêu trở thành "Thành phố của lễ hội". Do đó, ngay từ đầu năm, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình, chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao.
Đồng thời, Sầm Sơn đã ra mắt nhiều sản phẩm du lịch như khu quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn; tuyến phố đi bộ kết hợp với kinh doanh mua sắm hàng lưu niệm, giải khát, trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại đường Thanh Niên…
Về những tồn tại, hạn chế, lãnh đạo TP. Sầm Sơn nhận thấy chất lượng dịch vụ tại khu du lịch này vẫn chưa cao, dịch vụ cao cấp chưa phát triển, bước đầu mới tập trung khai thác sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển cũng mới đáp ứng phân khúc thị trường khách có mức chi tiêu trung bình đến khá, ít phân khúc khách cao cấp. Sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh chưa phát huy hiệu quả. Việc hình thành và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới để khắc phục tình trạng du lịch một mùa còn khiêm tốn, các sản phẩm phần lớn có quy mô nhỏ, chủ yếu phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng cuối tuần…
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm