Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,651.70 -29.40 -1.75%
  • XAU/USD 1,643.57 -27.76 -1.66%
  • Bạc 18.835 -0.782 -3.99%
  • Đồng 3.3485 -0.1225 -3.53%
  • Platin 854.20 -51.80 -5.72%
  • Paladi 2,073.00 -101.80 -4.68%
  • Dầu Thô WTI 79.43 -4.06 -4.86%
  • Dầu Brent 86.65 -3.81 -4.21%
  • Khí Tự nhiên 6.841 -0.248 -3.50%
  • Dầu Nhiên liệu 3.2485 -0.1630 -4.78%
  • Xăng RBOB 2.4035 -0.1122 -4.46%
  • Dầu khí London 956.25 -50.00 -4.97%
  • Nhôm 2,171.00 -57.50 -2.58%
  • Kẽm 3,009.00 -97.50 -3.14%
  • Ni-ken 23,389.50 -1172.50 -4.77%
  • Copper 7,448.50 -231.50 -3.01%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 876.10 -33.90 -3.73%
  • Thóc 17.378 -0.007 -0.04%
  • Bắp Hoa Kỳ 675.00 -13.25 -1.93%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,426.00 -31.00 -2.13%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 63.73 -2.73 -4.11%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 423.20 -5.70 -1.33%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 92.54 -4.00 -4.14%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,253.00 -68.00 -2.93%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 220.15 -3.40 -1.52%
  • Cà phê London 2,232.00 -5.00 -0.22%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 18.27 -0.22 -1.19%
  • Nước Cam 184.15 +3.00 +1.66%
  • Bê 144.25 -0.60 -0.41%
  • Heo nạc 92.62 -1.50 -1.59%
  • Bê đực non 178.39 -0.83 -0.47%
  • Gỗ 435.00 -25.20 -5.48%
  • Yến mạch 397.20 -18.50 -4.45%
15:18 10/09/2022

Ấn tượng "Đêm Hàn Quốc" quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường lớn đối với du lịch Việt Nam khi nước này cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.

Tối 9/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tổ chức chương trình "Korea Night - Đêm Hàn Quốc" để xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân, du khách Việt Nam và thúc đẩy kết nối du lịch giữa hai nước.

 

Một tiết mục đặc sắc mang đậm văn hóa Hàn Quốc tại sự kiện

Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện chính của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình "Đêm Hàn Quốc” với sự tham gia của đại diện các cơ quan, ban ngành, quản lý của Việt Nam và Hàn Quốc cùng gần 200 đại diện các đơn vị lữ hành, báo chí tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảnh bá để có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới của ngành Du lịch Hàn Quốc đến với các công ty du lịch, báo chí để từ đó có thể quảng bá, giới thiệu các tuyến điểm, các sản phẩm du lịch mới của Hàn Quốc sau dịch bệnh đến với đông đảo người dân Việt Nam.

Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để có nhiều chương trình ý nghĩa, hấp dẫn dành cho du khách Việt Nam đến khám phá, du lich tại Hàn Quốc và ngược lại đối với khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch.

Với nhiều hoạt động quảng bá du lịch giữa hai nước được thúc đẩy, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cho ngành Du lịch hai nước mau nhanh chóng phục hồi trở lại thị trường sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện "Đêm Hàn Quốc"

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa Thu Đông sắp tới. Bởi Hàn Quốc là thị trường được khá nhiều du khách Việt Nam yêu thích.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Tỷ lệ du lịch theo đoàn của Việt Nam đến Hàn Quốc khá cao. Du khách Việt đa số có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc…

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đạt hơn 200.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore... Vì vậy, Việt Nam cũng đang có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng đang có nhiều chương trình xúc tiến quảng bá để thu hút du khách quốc tế trở lại, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc. Bởi Hàn Quốc cũng là một thị trường tiềm năng và lớn của ngành Du lịch Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện nay, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông một phần nhờ vị trí địa lý gần gũi, có nhiều đường bay từ nước bạn đến các tỉnh thành phố Việt Nam như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Người Hàn cũng chi mạnh tay cho các loại hình du lịch cao cấp như: Du lịch đánh golf, du thuyền, những trải nghiệm mang tính gia đình... Những điều này Việt Nam đều đáp ứng được để thu hút nguồn khách từ Hàn Quốc trở lại sau mùa dịch bệnh COVID-19.

Đọc thêm

Xem thêm