Thị trường hàng hóa
Việt Nam hiện là một trong 10 thị trường quan trọng của Singapore về nguồn khách du lịch với hơn 280.000 lượt du khách ghé thăm trong 7 tháng đầu năm 2023. Số liệu này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, lên đến 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm trước đại dịch, lượng du khách từ Việt Nam đến Singapore đã duy trì mức tăng trưởng ổn định lên đến 13% hàng năm, chứng minh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường này.
Vietnam Airlines cho biết, Singapore cũng là một thị trường chiến lược quan trọng của hãng tại khu vực Đông Nam Á. Trong vòng 30 năm kể từ khi hãng mở đường bay đầu tiên từ Việt Nam đến Singapore, đã có hơn 7 triệu lượt hành khách sử dụng dịch vụ của hãng để di chuyển giữa hai quốc gia. Hãng hiện đang khai thác 35 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TP.HCM và Singapore.
Năm 2022, tổng lượng hành khách lựa chọn các chuyến bay của hãng đến Singapore đã vượt qua con số 290.000. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2023, hãng đã ghi nhận 266.000 hành khách trên đường bay này, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày 15/8, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ năm 2023 đến 2025, để mở ra cơ hội kích cầu du lịch trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác.
Là một phần của thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch tiếp thị để quảng bá những trải nghiệm du lịch mới lạ và độc đáo của Singapore và hãng hàng không Vietnam Airlines như một lựa chọn yêu thích đối với du khách Việt Nam.
Thỏa thuận lần này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch Quốc gia. Sự kiện cũng diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, cũng như kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam vào năm 2023.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm