Thị trường hàng hóa
Vượt mặt "anh lớn" như Samsung, Oppo và Vivo, Xiaomi đã có mức tăng trưởng ấn tượng khi chiếm tới 22% thị phần, mức tăng trưởng lên tới 67%.
Sự tăng trưởng của Xiaomi thời gian qua được cho là nhờ hãng này có danh mục smartphone phong phú. Lướt qua website bán hàng của Xiaomi, người dùng có thể chứng kiến đến 60 mẫu điện thoại khác nhau được bày bán.
Đầu năm 2022, Xiaomi mang tới thị trường Việt Nam loạt sản phẩm Redmi Note 11 Series chủ lực của hãng với 8 phiên bản khác nhau trải dài từ mức giá 4 - 5 triệu đến 9-10 triệu. Redmi Note 11 Series tiếp tục làm nóng cuộc đua ở phân khúc smartphone tầm trung khi sở hữu nhiều tính năng nâng cấp.
Trong quý 2/2022, Xiaomi cho biết sẽ tiếp tục đưa vào thị trường các sản phẩm mới đến thị trường Việt Nam.
Hiện tại, Xiaomi Việt Nam đang triển khai các hoạt động hợp tác, tăng cường các kênh bán lẻ mới cùng các đối tác chiến lược quan trọng như Digiworld, Synnex FPT, Lazada, Shopee và Tiki,… Nhiều điểm bán hàng trực tuyến và trực tiếp được mở ra, tăng cường khả năng tiếp cận của người dùng với các sản phẩm của hãng.
Giám đốc Nghiên cứu Canalys Ben Stanton cho biết: “Xiaomi đang phát triển kinh doanh ở nước ngoài một cách nhanh chóng." Các lô hàng của hãng đã tăng hơn 300% ở Mỹ Latinh, 150% ở châu Phi và 50% ở Tây Âu. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chủ yếu hướng về thị trường đại chúng. Giá bán của điện thoại Xiami so với Samsung và Apple rẻ hơn lần lượt khoảng 40% và 75%.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN