Thị trường hàng hóa
Ông Hồ Minh Chính - Chuyên gia về quản trị/ Nguyên Giám đốc Kinh doanh của Unilever chia sẻ: “Cuốn sách này không vẽ ra một bức tranh màu hồng để các marketer ảo tưởng về thị trường hiện nay, mà nội dung trong sách thẳng thắn chỉ ra những rủi ro mà người làm kinh doanh có thể gặp phải. Chỉ cần nhìn vào mục lục, bạn sẽ dễ dàng tìm ra thông tin mình đang tìm kiếm, bất kể đó là một chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng hay phương pháp điều chỉnh chi phí để cạnh tranh với đối thủ bạn đều có thể học được từ cuốn sách này. "
Cuốn sách dày gần 700 trang, gồm 4 phần: Nền tảng marketing; Kế hoạch marketing; Thực hiện; Đánh giá. Mỗi phần được chia làm các chương với những chương trình cung cấp kiến thức lý thuyết và bí quyết thực nghiệm để mỗi marketer có thể làm chủ được mọi kế hoạch mong muốn.
“Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs” có thể được xem như một chương trình đào tạo về marketing toàn diện. Cuốn sách của Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương bao gồm các kỹ năng định lượng và phân tích thị trường, nghiên cứu cách quản lý chương trình mình đặt ra, đọc hiểu tâm lý khách hàng, hay tựu chung có thể nhận xét đây là một cuốn “bách khoa toàn thư” mà độc giả cần để trở thành một bậc thầy về kinh doanh.
Những ví dụ trong sách được thể hiện bằng hình ảnh, bảng tính, biểu đồ là phương pháp truyền đạt nội dung hiệu quả được tác giả áp dụng trong tác phẩm này. Giúp cho mỗi người đọc có hình dung trực quan nhất về mỗi vấn đề được đưa ra trong từng chương trình.
Như ông đã viết trong lời mở đầu cuốn sách: “Mục đích của cuốn sách này là để cung cấp cho doanh nghiệp bằng những ví dụ thực tế và từng bước chuẩn bị cho kế hoạch marketing của mình. Đây không phải là một cuộc trao đổi về lý thuyết marketing nhưng với những câu trả lời từ thực tế có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề marketing cụ thể mà bạn đang gặp phải cho dù kinh nghiệm về marketing của bạn nhiều hay ít, loại hình, tầm vóc công ty của bạn lớn hay nhỏ”.
Đôi nét về tác giả Nguyễn Hoàng Phương Ông là chuyên gia Phát triển Thương hiệu, có hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn doanh nghiệp về Thương hiệu, Chiến lược Marketing và nhiều môn học khác. Ông cũng là tác giả và chủ biên của một số sách đã xuất bản như: Những điều khó nói trong Tiếng Anh (NXB Thông tin & Truyền thông, năm 2008), Lập kế hoạch Marketing hoàn hảo (NXB Thông tin & Truyền thông, năm 2012), Xây dựng và quản lý kế hoạch marketing cho SME: Từ chiến lược đến thực thi (NXB Thanh Niên, năm 2020) và Chinh phục nghệ thuật thuyết trình (NXB Thanh Niên, năm 2021). Bên cạnh đó, ông cũng là người hiệu đính các bộ sách được đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp đánh giá cao: Bộ sách 3 cuốn Định Giá - Pricing Everything (NXB Công Thương, năm 2020); Bộ sách 8 cuốn Kỹ Năng Toàn Diện Cho Cuộc Sống Và Công Việc (NXB Hồng Đức, năm 2021). |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN