Thị trường hàng hóa
Đồng hành cùng thời kỳ đỉnh dịch là những chiến lược marketing mang tính nhân văn toàn cầu của nhiều doanh nghiệp khi hướng đến xã hội nhiều hơn. Tuy nhiên, thời kỳ hậu covid thì những chiến lược marketing liệu giữ vai trò gì cũng như đâu là hướng đi cho doanh nghiệp là câu hỏi mà nhiều người đặt ra.
Vai trò của marketing hậu covid
Nhiều bài báo đã chỉ ra, trong khi các lĩnh vực khác như du lịch, dịch vụ đều tụt dốc hoặc dậm chân tại chỗ thì marketing lại có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Nhận định này được công nhận bởi thực tế cho thấy, Covid-19 dường như tác động hầu hết các lĩnh vực, tạo sự xáo trộn mạnh mẽ và làm thay đổi hướng đi của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời kỳ Covid-19 và hậu Covid-19, mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia, muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Và thế là Marketing trở thành lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp.
Thực tế cho thấy, Marketing mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp trên môi trường online. Cơ hội được chia đều và Marketing thông qua nhiều dịch vụ truyền thông, dịch vụ seo,... mang đến khả năng kết nối khách hàng tự động cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao kết quả kinh doanh một cách không ngờ. Trong thời kỳ hậu covid, Marketing online càng có vai trò quan trọng hơn khi chiếm ưu thế không chỉ về vốn mà còn giúp giãn cách xã hội hiệu quả hơn các cách Marketing truyền thống.
Thời kỳ hậu covid, các chiến lược Marketing đang dần thay đổi. Thay vì đầu tư cho chiến lược tìm kiếm data khách hàng mới, tăng lượt tiếp cận thì các chiến dịch hiện nay dường như dưỡng sức để bùng nổ trong thời gian sắp tới. Dường như các chiến lược Marketing lúc này có vai trò không nhỏ trong việc chăm sóc khách hàng cũ. Ở thời điểm hậu covid, khi mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng không cao, việc giữ lại các mối khách hàng cũ, tạo động lực cho khách hàng cũ quay lại là điều vô cùng quan trọng.
Lối đi cho các chiến lược marketing giúp doanh nghiệp bứt phá sau thời kỳ hậu covid
COVID-19 với những khó khăn về dòng tiền mang đến nhiều sự đổi khác trong tư duy marketing của các doanh nghiệp. Thị trường, tâm lý cùng nhu cầu của khách hàng đang dần thay đổi và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. Dường như những chiến lược cũ đã không còn quá phù hợp và tạo ra bứt phá với thời kỳ khủng hoảng này.
Lối đi cho doanh nghiệp hiện nay đó là nắm bắt nhanh thị trường, thay đổi linh hoạt, nhanh chóng theo xu hướng mới. Trên thực tế, các ông hoàng đang bắt đầu rục rịch thay đổi khi tạm dừng các quảng cáo lớn trước thời kỳ khủng hoảng. Tuy nhiên, công cuộc marketing không hề dừng lại, họ chỉ thay đổi phương thức bằng cách đón đầu các phong trào mới. Thay vì hướng đến sản phẩm thì việc chiếm lĩnh tâm lý, tình cảm của người tiêu dùng bằng các chiến lược marketing quảng bá sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu tạo được dấu ấn.
Ngoài ra, nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, ở thời kỳ này doanh nghiệp nên thắt chặt tỉ lệ chuyển đổi từ các quảng cáo. Tối ưu quảng cáo google search hay quảng cáo facebook ads để tăng tỉ lệ chuyển đổi, giúp doanh nghiệp thu lại được kết quả tốt nhất với chi phí tối ưu. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa công nghệ cũng là bước đi khá đúng đắn ở thời điểm này. Giữa tâm lý e dè đám đông, thời gian dành cho trực tuyến vẫn còn nhiều thì việc chuyển hướng các chiến lược marketing online sẽ mang lại kết quả khả thi với chi phí hấp dẫn.
Với những thách thức mà covid đặt ra cho nhiều doanh nghiệp, đây vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội cho nhiều chiến lược mới. Doanh nghiệp cần linh hoạt thay đổi và nắm bắt xu hướng để tồn tại, bứt phá với những chiến lược marketing để vượt qua khủng hoảng hậu covid.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN