Thị trường hàng hóa
VW cho biết họ có kế hoạch xây dựng một “Gigafactory chuyên dụng” tại khu vực Bắc Mỹ. Nhà sản xuất ô tô giao nhiệm vụ cho Power, công ty quản lý và cung cấp pin của VW, đi đầu trong việc khai phá địa điểm cũng như tìm kiếm nguồn cung ứng các thành phần chính cho pin EV, như niken, coban và lithium. VW cho biết, Power đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất cathode (điện cực âm) ở Bắc Mỹ.
Năm ngoái, VW đã công bố kế hoạch xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất pin ở châu Âu vào năm 2030, bao gồm cơ sở ở Salzgitter, Đức và một ở Skellefteå, Thụy Điển. Nhà máy thứ ba sẽ được thành lập tại Valencia, Tây Ban Nha và nhà máy thứ tư sẽ có trụ sở tại Đông Âu. Các nhà máy sẽ có công suất sản xuất 240 gigawatt giờ một năm.
Đầu tháng 8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt Đạo luật Giảm lạm phát. Theo đó, để nhận về các khoản khấu trừ thuế cho xe điện, các hàng xe buộc phải lắp ráp xe điện tại Bắc Mỹ hoặc bởi một đối tác thương mại của Mỹ và bao gồm các thành phần pin chủ yếu có nguồn gốc ở Bắc Mỹ.
VW đã bắt đầu sản xuất EV hàng đầu của mình, chiếc SUV crossover ID.4, tại nhà máy ở Chattanooga, Tennessee . Mặc dù vậy, nhà sản xuất ô tô gần đây đã gửi email cho khách hàng để nói rằng họ "không thể đảm bảo" EV đủ điều kiện để được khấu trừ thuế do pin của nó không được sản xuất ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô khác đang cạnh tranh quyết liệt để để đảm bảo họ đủ điều kiện nhận ưu đãi khách hàng 7.500 đô la.
ID.4 là EV phổ biến nhất của VW, hãng xe của Đức đã giao 190.000 xe cho khách hàng trên toàn cầu kể từ khi phát hành vào năm 2021. Giám đốc điều hành VW Herbert Diess, người sẽ từ chức vào tháng 9 năm nay, đã cho biết rằng công ty “về cơ bản đã bán hết xe điện ở Châu Âu và ở Hoa Kỳ”.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN