Thị trường hàng hóa
Bất chấp cường độ dữ dội của trận động đất xảy ra ở khu vực Tohoku vào ngày 13/2, may mắn thay có vẻ như không có sinh mạng nào bị thiệt hại. Tuy nhiên, với các cơ sở kinh doanh, thiệt hại của trận động đất này khó có thể đong đếm được.
Một trong những cơ sở kinh doanh như vậy là siêu thị Happy Food RE Fanz ở thành phố Date, Fukushima, nơi xảy ra trận động đất có cường độ mạnh cấp 6. Một phần trần nhà của siêu thị bị sập và nhiều mặt hàng bị xô đổ khỏi kệ, khiến bia lon và nhiều mặt bao gồm lon bia và đồ uống có ga khác đều bị móp méo.
Ngay cả khi không có thiên tai, đồ hộp bị móp là chuyện thường xuyên xảy ra và thường phải bán với giá rất rẻ dành cho hàng hư hỏng, tuy vậy nhiều khi vẫn không thể bán hết.
Trước tình trạng này, Yohei Sato - nhân viên phụ trách việc bán đồ uống - đã nảy ra một ý tưởng đặc biệt. Thay vì bán hạ giá, siêu thị này vẫn bán đúng giá những lon bia bị méo với một tấm biển ngợi ca tinh thần dũng cảm của những lon bia.
"Đây là những anh hùng đã dũng cảm đứng lên trước trận động đất. Tôi không muốn chúng bị đối xử như những sản phẩm bị rơi và hư hỏng được bán giảm giá. Dù bên ngoài không bắt mắt nhưng bên trong lại là hương vị thơm ngon. Xin hãy mang theo chúng bên mình và để chúng được sống hết mình với đúng phẩm chất của chúng".
Tấm biển ngợi ca tinh thần dũng cảm của những "lon bia anh hùng" đã khiến khách hàng thích thú
Bên dưới tấm biển có hình vẽ chiếc lon bị thương đang hét lên mạnh mẽ: "Chúng ta không hề bị động đất đánh bại!".
Dù bị hư hại và vẫn được bán với giá bình thường nhưng những đồ uống này vẫn bán rất chạy. Một người phụ nữ ở độ tuổi 80 được phỏng vấn khi đang mua "bia anh hùng" đã nhận xét rằng đây là một ý tưởng rất hay, và đồ uống bên trong không ảnh hưởng gì nên vẫn ủng hộ siêu thị.
Chỉ sau 2 ngày, số bia rượu tưởng chừng sẽ ế chỏng chơ này đã được bán hết. Sato tỏ ra vui mừng khi "bia anh hùng" đã tìm thấy mái ấm của mình: "Chính những khách hàng mới là anh hùng thực sự với cửa hàng của chúng tôi".
Cư dân mạng tỏ ra thích thú trước ý tưởng của cửa hàng: "Ngay cả khi họ tăng giá thì tôi cũng sẽ mua", "Đúng là marketing đỉnh cao", "Nếu là nhân viên hay khách hàng làm rơi là một nhẽ, nhưng động đất là không thể tránh khỏi, vì vậy ý tưởng này rất tuyệt", "Nhật Bản thường xuyên phải hứng chịu động đất, không hiểu sao nhìn những lon bia này tôi lại thấy rất cảm động"...
Số đồ uống hư hại nhanh chóng được bán hết chỉ nhờ một ý tưởng truyền cảm hứng
BÀI VIẾT LIÊN QUAN