Thị trường hàng hóa
Vài tháng gần đây, trên tài khoản mạng xã hội của Kailey Davis – cư dân 29 tuổi đến từ bang Maryland, tràn ngập hình ảnh những người có ảnh hưởng (influencer) đội mũ rộng vành, diện váy thướt tha cạnh những ngôi nhà ven biển màu trắng hoặc xanh. Sau khi thấy những bức ảnh đó, Kailey đã quyết định đến thăm đảo Nantucket, bang Massachusetts vào mùa hè này.
Lex Nicoleta (26 tuổi) đã tạo ra hashtag #coastalgrandmother (bà ngoại miền biển) trong một clip được đăng tải trên TikTok vào tháng 3. “Nếu bạn thích những bộ phim của Nancy Meyers, rung cảm với phong cảnh vùng ven biển, thích nấu ăn và nội thất ấm cúng, rất có thể bạn là một bà ngoại miền biển. Bạn có thể được gọi như vậy ngay cả khi vẫn còn trẻ”, influencer này chia sẻ.
Hashtag #coastalgrandmother hiện có hơn 188 triệu lượt xem trên TikTok. Nhiều influencer và những người theo dõi họ đã đổ xô đến Nantucket và các địa phương ven biển khác để chụp những bức ảnh mang phong cách “bà ngoại miền biển”. Những người làm trong ngành du lịch ở khu vực New England đang tận dụng sự nổi tiếng của xu hướng này.
Joanne Logie, người sáng lập công ty du lịch New England Vacation Rentals, đã bắt kịp trào lưu “bà ngoại miền biển” bằng cách tân trang lại căn nhà cho thuê của mình trở nên ấm cúng hơn. Ngôi nhà có ghế dài ngoại cỡ, không gian làm việc sáng tạo, giá sách đầy màu sắc và vườn thảo dược. Công ty của Logie cũng khai thác xu hướng này bằng cách quảng cáo ngôi nhà của họ trên Instagram Reels.
Shantaw Bloise-Murphy, Giám đốc văn hóa và du lịch của Nantucket, vui mừng khi xu hướng “bà ngoại miền biển” và mạng xã hội đã giúp thu hút khách du lịch đến hòn đảo nhỏ ngoài khơi Cape Cod. Bà Shantaw cho biết để tích cực quảng bá Nantucket, giới chức địa phương đã quyết định tài trợ các chuyến đi và cung cấp nhiều đặc quyền cho các influencer.
Abigail Fox Designs, một cửa hàng quần áo và đồ lưu niệm ở Nantucket, đang ngày càng đông khách. Chủ cửa hàng đã cập nhật bộ sưu tập mùa hè với những mẫu mới cho khách hàng ở mọi lứa tuổi. Một chiếc áo len cổ lọ với bản đồ Nantucket được khâu trên khuỷu tay đã bán hết 2 lần.
“Nantucket vốn nổi tiếng với sự thanh bình và giản dị. Tôi nghĩ đó cũng chính là lý do khiến xu hướng "bà ngoại miền biển" trở nên hấp dẫn”, đại diện của cửa hàng nói.
Tuy nhiên, làn sóng khách du lịch đổ xô đến hòn đảo nhỏ cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Leah Valentine Hull, 25 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Nantucket, không hài lòng với những người đang chạy theo xu hướng “bà ngoại miền biển” và “xóa sạch bản sắc của người bản xứ”. Leah giải thích rằng hòn đảo, nơi gia đình cô đã sống và gắn bó gần 10 thế hệ, đang trở nên đơn điệu trong khi giá cả leo thang.
Tuy nhiên, không phải người dân địa phương nào cũng đồng tình với Leah. Nick Johnson (35 tuổi) là chủ sở hữu của câu lạc bộ lướt sóng, 2 căn nhà cho thuê ngắn hạn và vài căn nhà cho thuê dài hạn trên đảo. “Chúng tôi sẽ tự hủy hoại mình nếu không chào đón khách du lịch đến Nantucket”, anh nói.
Johnson tuyên bố việc cho thuê nhà nghỉ ngắn ngày có lợi hơn cho thuê dài hạn và đó là cách duy nhất giúp nhiều cư dân có đủ khả năng ở lại hòn đảo. Anh cũng cho biết nhiều triệu phú sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng mùa hè trên đảo đang cố gắng ngăn cản việc cho du khách thuê nhà. Họ chỉ đơn giản muốn giữ không gian yên tĩnh cho riêng mình mà không quan tâm đến người dân địa phương.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN