Thị trường hàng hóa
Cách thức đo lường sức khỏe thương hiệu rất quan trọng. Chỉ khi bạn hiểu rõ sức khỏe thương hiệu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào bạn mới có giải pháp để nâng cao sức khỏe của thương hiệu.
Các công cụ Social Listening, như Social Listening Tool của Metric sẽ giúp bạn đo lường được sức khỏe thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Nhờ có công cụ thống kê ý kiến, đánh giá từ khách hàng để biết được khách hàng đang nói về thương hiệu của bạn một cách tích cực hay tiêu cực? Sản phẩm của bạn được khen hay chê, vì sao được khen và vì sao bị chê?
Focus group là một phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, sẽ có 6-10 đối tượng nghiên cứu cùng thảo luận đưa ra kiến về một sản phẩm, dịch vụ, concept được điều phối bởi một moderator.
Thông qua bảng khảo sát 10-12 câu hỏi nhằm thu thập những câu trả lời có giá trị từ những người được khảo sát. Cuối cùng, ghi nhận những thông tin có ích với thương hiệu để cải thiện đánh giá từ khách hàng.
Surveys là hình thức khảo sát thị trường bằng bảng khảo sát về thương hiệu. Theo đó, bạn có thể đưa ra bảng khảo sát với những lựa chọn để khách hàng nhanh chóng hoàn thành cuộc khảo sát. Dựa trên Surveys bạn có thể thống kê các dữ liệu liên quan đến uy tín thương hiệu, nhận xét từ khách hàng, lựa chọn hành vi của khách hàng, xu hướng mua sắm…
Sử dụng phương pháp nghiên cứu về thương hiệu bạn sẽ có thể xác định được đánh giá và góc nhìn của khách hàng về thương hiệu mình. Từ đó đưa ra những giải pháp tích cực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tương tự như Focus Groups và Surveys, bạn nên chú trọng đến chính sách chăm sóc khách hàng. Ngày nay, khi cạnh tranh thương trường càng khốc liệt, khách hàng càng có nhiều lựa chọn về dịch vụ hơn. Nếu như doanh nghiệp bạn chưa đủ tận tâm, dịch vụ chưa tốt thì sẽ không để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
Khi không được khách hàng công nhận và ghi nhớ tên thương hiệu thì bạn đã thất bại trong việc xây dựng thương hiệu rồi đấy. Hãy tìm cách để khách hàng luôn nhớ đến bạn và tìm kiếm thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn, hàng vạn nhà cung cấp dịch vụ/ sản phẩm khác.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có website của riêng mình. Với website trên nền tảng internet, bạn có thể tăng thêm kênh tiếp cận khách hàng, tạo dựng uy tín, tăng độ phủ sóng doanh nghiệp, xóa bỏ mọi rào cản về địa lý, thời gian và không gian.
Vậy nên, hãy chú trọng xây dựng một website tốt và chất lượng cho doanh nghiệp mình. Bạn nên thuê riêng đội nhân viên SEO để duy trì website, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên website.
Content tốt và chất sẽ mang đến những thông tin hữu ích và thú vị cho khách hàng của bạn. Nếu có được content chất thì bạn sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm và dịch vụ như: tại sao sản phẩm/ dịch vụ này lại cần thiết? Giá dịch vụ/ sản phẩm có hợp lý không? So với các đơn vị khác thì dịch vụ của bạn có ưu điểm gì? Vì sao nên chọn dịch vụ/ sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp bạn…
Theo nghiên cứu từ Google, nên xây dựng hệ thống content thường xuyên và liên tục để nâng cao thứ hạng website của bạn. Khi thứ hạng website tốt sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.
Thông tin do content truyền đạt cần đảm bảo chân thực, cung cấp trải nghiệm thực tế nhất cho khách hàng.
Thái độ phục vụ của nhân viên doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thương hiệu. Nếu nhân viên của bạn cư xử nhã nhặn, thân thiện và thoải mái với khách hàng thì lần sau, rất có thể khách hàng sẽ tìm đến đơn vị bạn lần nữa.
Và ngược lại, khi thái độ của nhân viên không tốt gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý khách hàng. Rất nhiều người cho biết nếu bị đối xử tệ khi tìm hiểu dịch vụ hoặc đến giải quyết công việc, họ sẽ không chọn đơn vị đó lần thứ 2. Như vậy, bạn sẽ mất đi lượng khách hàng đáng kể, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của thương hiệu.
Bởi vậy, muốn nâng cao sức khỏe thương hiệu thì bạn nên bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có đạo đức tốt.
After Purchase Service là một trong những yếu tố được nhiều thương hiệu lớn chú trọng. After Purchase Service là các dịch vụ sau mua như bảo hành, bảo hiểm, quà tặng, tiện ích dành tặng cho khách hàng thân thiết hoặc khách hàng mới của doanh nghiệp.
Apple và Samsung đã rất thành công trong việc xây dựng After Purchase Service nâng cao sức khỏe thương hiệu. Rất nhiều khách hàng tin dùng 2 hãng điện tử trên bởi chính sách bảo hành và hàng loạt tiện ích cực tốt.
Vậy nên, để nâng cao sức khỏe thương hiệu, hãy bắt đầu từ những chính sách, ưu đãi tốt dành tặng khách hàng của bạn nhé.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN