Thị trường hàng hóa
Đây là mục tiêu của Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” giai đoạn 2022-2024 do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) triển khai thực hiện.
Đề án giai đoạn 1 năm 2022 đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực từ 60/63 tỉnh/thành phố và đã lựa chọn được 121 món ẩm thực tiêu biểu, trong đó có 47 món miền Bắc, 37 món miền Trung và 37 món miền Nam. Tiêu biểu như các món: Gà Mọ (Điện Biên), Vịt quay (Lạng Sơn), Bánh chưng đất Tổ (Phú Thọ), Phở Hà Nội (Hà Nội), Cá diếc vùi trấu (Nam Định), Nem dê (Ninh Bình), Gỏi cá nhệch (Thanh Hóa), Cơm hấp lá sen chay (Thừa Thiên Huế), Bún bắp lòng cá ngừ đại dương (Phú Yên), Canh atiso hầm giò heo (Lâm Đồng), Bánh bèo bì (Bình Dương), Mì xào giòn (TPHCM), Cá lăng hơ nhúng giấm (Vĩnh Long)…
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ, với nhiệm vụ trọng tâm là tìm kiếm, sưu tầm, tôn tạo, phát triển các di sản và các tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam để trở thành thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới, qua đó đóng góp sự bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Việt.
Giai đoạn 2023, Đề án triển khai nhiều hoạt động trong đó có việc hỗ trợ chuyển đổi số các hoạt động văn hóa ẩm thực địa phương trên cùng một nền tảng Bản đồ, Bảo tàng Văn hóa ẩm thực Việt Nam; triển khai tổng tập "Tinh hoa ẩm thực Việt"; Chương trình bình chọn "Món ngon quê tôi"; tổ chức "Lễ hội Tết Việt"… Các hoạt động đề án giai đoạn 2023 sẽ được triển khai trên nền tảng công nghệ.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm