Thị trường hàng hóa
Pay per click (PPC) - thuật ngữ trong google adwords nghĩa là trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột, tức là quảng cáo tính phí cho mỗi lần nhấp chuột của khách hàng khi tìm kiếm. Đấy chính là cách mà thay vì chúng ta cố gắng kiếm những lượt truy cập tự nhiên, thì PPC thông qua quảng cáo sẽ mang tới nhiều lượt truy cập của người dùng một cách nhanh chóng hơn.
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức phổ biến nhất của PPC. Công cụ tìm kiếm (Google, UC Browser, Chrome…) cho phép nhà quảng cáo đưa quảng cáo của mình lên top đầu mỗi khi người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên, việc trả tiền cho mỗi lần click chuột cạnh tranh khá cao, vậy nên chi tiêu ngân sách như thế nào là điều vô cùng cần thiết.
Ví dụ: Khi bạn muốn bán xe ô máy điện thì bạn sẽ phải đặt từ khóa “mua xe máy điện”. Khi người dùng tìm trên thanh công cụ tìm kiếm qua từ khóa này, ngay lập tức quảng cáo của bạn sẽ hiện lên ở vị trí top đầu tiên. Sau đó người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ mất chi phí cho Google. Còn nếu người dùng lướt qua, thì bạn sẽ không phải mất chi phí gì cả.
Tại sao các nhà tiếp thi lại lựa chọn PPC?. Nếu doanh nghiệp có một chiến lược đúng và cách tiếp cận khách hàng thật đặc biệt thì đấy lại là cách giúp thu được lợi nhuận hiệu quả. Trong thực thế, mức giá PPC sẽ cực kì nhỏ so với kết quả nhận được. Chẳng hạn nếu bạn mất 2.000vnđ/một lượt nhấp và người nhấp lại quyết định mua hàng và dịch vụ của bạn với giá 1.000.000vnđ. Vậy thì bạn kiếm được một khoản doanh thu không hề nhỏ.
Nhưng sự thật, không phải ai cũng thành công và kiếm tiền được từ PPC. PPC khó ngay từ việc bạn định hình dự tính xu thế và nghiên cứu chọn ra danh sách từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Và người thành công trong lĩnh vực này là mẫu quảng cáo có vị trí tốt, tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi cao.
Một khi đã hiểu được cơ bản PPC doanh nghiệp sẽ có những phương án khi lựa chọn chiến dịch tiếp thị phù hợp với tình hình, và hãy bắt đầu với cuốn sách Hướng dẫn bài bải tối ưu hóa chỉ số Pay - per - Click cho doanh nghiệp.
Cuốn sách Hướng dẫn bài bải tối ưu hóa chỉ số Pay - per - Click cho doanh nghiệp là tài liệu quan trọng giúp các doanh nghiệp làm chủ các chiến thuật sử dụng công cụ tìm kiếm nâng cao; xây dựng chiến dịch chất lượng ngay từ nền móng để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Cuốn sách được coi là cuốn cẩm nang tối ưu cho hình thức quảng cáo trả tiền tính theo mỗi lượt nhấp chuột (PPC). Hơn nữa, nó là tài liệu thiết yếu cho mọi đối tượng, kể cả người mới bắt đầu với PPC hay là đã là chuyên gia trong ngành một cách hệ thống và bài bản.
Cuốn sách gồm các nội dung chính: Nền tảng thành công của các chiến dịch quảng cáo có trả tiền; Yêu cầu đầu tiên cho chiến dịch tìm kiếm trả phí thu lợi nhuận; Nền tảng thành công của các chiến dịch quảng cáo có trả tiền; Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã có một chiến dịch SEO tuyệt vời; Giải thích tỷ lệ nhấp; Công thức CPC thay đổi không ngừng; Tăng tỷ lệ nhấp của bạn lên gần 50% so với các sang lọc tìm kiếm; Xây dựng chính sách từ khóa của bạn; Cách lên kế hoạch cho chiến dịch tìm kiếm trả phí; Thiết kế trang đích…
PPC là yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp theo dõi nhu cầu của người dùng trước khi muốn đầu tư vào mô hình kinh doanh mới hoặc đang gặp khó khăn trong việc sale trên website trong thời gian mới tạo lập. Mỗi chương sách đều chứa đựng nguồn thông tin đa dạng và đóng vai trò nền tảng cho chiến dịch PPC. Những chiến lược được cung cấp cũng sẽ cải thiện hiệu suất PPC và giúp doanh nghiệp phát triển hơn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm