Thị trường hàng hóa
Theo báo cáo của McKinsey, tương lai của bán hàng trong kỷ nguyên mới xoay quanh 05 chủ đề lớn, được phác thảo lần lượt gồm: Đặt khách hàng làm trung tâm của sự phát triển; Đột phá hàng rào tư duy về kênh bán; Phát triển công cụ bán hàng mở rộng; Tái tư duy về chiến lược nhân sự trong thời đại VUCA và quản trị sự thay đổi một cách thường trực.
Đây cũng là chủ đề được lựa chọn và trao đổi trong chương trình đào tạo “Thuật bán hàng xuất sắc”, diễn ra ngày 08/07 tại Hà Nội. Chương trình do Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) tổ chức, với sự hướng dẫn trực tiếp bởi giảng viên Nguyễn Hải Dương – Phó Tổng Giám đốc IMCE Global và sự tham dự của các doanh nhân, giám đốc kinh doanh và đội ngũ nhân viên kinh doanh đến từ nhiều doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc chương trình, chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch IMCE Global (đơn vị chủ quản của ABE Academy), nhận định: “Người bán hàng thực chất là đại sứ của sản phẩm/dịch vụ, tức người đại diện của doanh nghiệp trong kinh doanh theo phân công. Người bán hàng phải là người có tấm thịnh tình của một chủ nhà, để chào đón các khách hàng, đối tác của mình.”
Theo chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, các kỹ năng về bán hàng ngày nay không quan trọng bằng tư duy và phương pháp tổ chức bán hàng. Kỹ năng đơn thuần sẽ hữu ích trong bối cảnh bán hàng 1 - 1 (người bán – người mua), nhưng nếu có phương pháp và đầu óc tư duy (đặc biệt về lĩnh vực Marketing), người bán hàng có thể thực hiện vai trò của mình với số đông khách hàng.
Trong bối cảnh đó, Saler (người bán hàng) cần thiết chuyển dần định vị sang Business Developer (người phát triển kinh doanh). Để làm được điều này, Saler cần phải không ngừng nâng cấp tính chuyên nghiệp, tăng cường vốn hiểu biết, phát triển các kỹ năng xã hội và đặc biệt phải sở hữu một thái độ “thịnh tình” trong mọi hành động.
Chia sẻ tại chương trình “Thuật bán hàng xuất sắc”, giảng viên Nguyễn Hải Dương khẳng định: Có một khoảng cách giữa một nhân viên bán hàng và một chuyên gia bán hàng, đó là niềm đam mê và khả năng thích ứng để vượt qua được những giai đoạn thử thách của nghề nghiệp.
Trong thời đại số hiện nay, việc bán hàng trong một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là một công việc, mà còn trở thành một phương pháp và một hệ thống đi theo quy trình tự động hóa. Điều này giúp doanh nghiệp áp dụng hiệu quả các công cụ chuyển đổi, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh số.
Xuyên suốt chương trình đào tạo "Thuật bán hàng xuất sắc", các học viên đã cùng thảo luận và khai thác những khía cạnh khác nhau trong hoạt động bán hàng, thông qua kinh nghiệm thực tiễn và quan điểm riêng của mỗi cá nhân. Trong đó, nhiều chủ đề xoay quanh việc xây dựng hệ thống kênh phân phối và phát triển đội ngũ kinh doanh cũng được phân tích một cách có chiều sâu thông qua các trao đổi tích cực.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
“Thuật bán hàng xuất sắc” là chương trình đặc biệt nằm trong hệ sinh thái đào tạo toàn diện của ABE Academy, với phương pháp thực hiện kết hợp đồng bộ Hybrid training (Đào tạo tích hợp) – Newsjacking (Cập nhật xu hướng) – On Coaching (Huấn luyện mở). Chương trình nhằm mục đích đem lại cho học viên một tầm nhìn toàn diện về công việc bán hàng, thúc đẩy phát triển tư duy, phương pháp và kỹ năng bán hàng hiệu quả, từ đó mang lại thành công cho doanh nghiệp của mình.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm