Thị trường hàng hóa
Việc Musk tụt khỏi vị trí đầu bảng xếp hạng - lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2021 - đã đánh dấu một năm đầy biến động đối với vị tỷ phú giàu cá tính này. Ông mới đây đã gây chấn động khi mua lại MXH Twitter với giá 44 tỷ đô la Mỹ.
Thương vụ này trùng hợp với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác bắt tay vào đợt thắt chặt tài chính mạnh mẽ, làm giảm giá trị của các công ty như Tesla của Musk. Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm hơn 50% trong năm nay.
Do giá cổ phiếu của Tesla trượt dốc, tài sản của Musk trong SpaceX ngày càng trở nên quan trọng hơn trong khối tài sản của ông. Công ty hàng không vũ trụ này đang được định giá vào khoảng 125 tỷ đô la Mỹ.
Arnault khác với Musk là một nhân vật khá điềm đạm. Ông đã có mặt trên BXH người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua, song khối tài sản của ông không tăng đột biến như các tỷ phú công nghệ Elon Musk, Mark Zuckerberg hay Jeff Bezos.
Hoạt động kinh doanh bán lẻ, thời trang và rượu vang của LVMH đã được hưởng lợi từ nhu cầu bị dồn nén được giải phóng khi các hạn chế đi lại và mua sắm liên quan đến COVID được dỡ bỏ ở hầu hết các quốc gia.
Các thương hiệu của Arnault phục vụ cho những người giàu có - từ Christian Dior, Louis Vuitton, Hennessy... đến các nhà kim hoàn Bulgari và Tiffany & Co, cũng như hãng rượu sâm panh nổi tiếng Moet & Chandon.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm