Thị trường hàng hóa
Trong thế giới kinh doanh đầy biến chuyển và cạnh tranh, vai trò của những nhà lãnh đạo ngày càng trở nên quan trọng trong thành công của nhiều doanh nghiệp. Những thay đổi tích cực trong doanh nghiệp thường được tạo ra thông qua sự tích lũy về năng lực chuyên môn và tinh thần đổi mới sáng tạo của các nhà lãnh đạo.
Leaders Talk là chương trình hướng đến đối tượng doanh nhân và nhà quản lý, được tổ chức định kỳ bởi Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) và Cộng đồng NEC. Điểm nổi bật của Leaders Talk là cấu trúc nội dung thảo luận bao hàm những chia sẻ về chuyên môn học thuật và giao lưu câu chuyện kinh doanh thực tiễn của những nhà lãnh đạo doanh nghiệp.
Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch IMCE Global (đơn vị chủ quản của ABE Academy), chia sẻ về ý nghĩa của Leaders Talk: “Bên cạnh việc triển khai hoạt động đào tạo và tư vấn/cố vấn doanh nghiệp, tôi muốn thực sự có một không gian để mọi người chia sẻ, trao đổi và hỏi đáp với những chủ đề hữu ích. Vì vậy, tôi triển khai chương trình Leaders Talk offline số đầu tiên với một đề tài rộng mở về sự phát triển của thương hiệu.”
Theo chuyên gia, cách thức doanh nghiệp tổ chức và phát triển thương hiệu hiện nay rất khác so với cách đây 5 năm. Tuy nhiên, xây dựng giá trị độc đáo của thương hiệu vẫn là trọng tâm không đổi trong quản trị hiện đại. Giá trị này có thể bao gồm chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng xuất sắc, sự sáng tạo, tầm nhìn độc đáo, quy trình sản xuất hiệu quả hoặc mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng…
Với chủ đề “Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu”, Leaders Talk ngày 23/6 đem đến cái nhìn toàn cảnh về định hướng xây dựng và quản trị thương hiệu dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, với sự tham gia của các diễn giả: Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch IMCE Global và ông Nguyễn Thành Trung - Founder & CEO TUHU Bread. Ông Nguyễn Chí Quý, CEO của IMCE Global, là người điều phối của chương trình.
Một trong những điểm nổi bật của Leaders Talk số đầu tiên là sự thảo luận sôi nổi của chuyên gia, khách mời và những người tham dự. Nhiều câu hỏi đã được người tham dự đặt ra cho chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương và ông Nguyễn Thành Trung – CEO TUHU Bread, xoay quanh nhiều lĩnh vực khác nhau: Làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh với một chi phí ít nhất; Chiến lược thương hiệu để tiếp cận với các nhà đầu tư FDI; Phương pháp xây dựng thương hiệu với ngành nghề đặc thù,…
Giao lưu tại chương trình, nhiều người tham dự bày tỏ sự quan tâm và đặt câu hỏi cho các diễn giả về tính cần thiết xây dựng thương hiệu số (Digital Branding). Ngày nay, Digital Branding ngày càng trở nên phổ biến và được doanh nghiệp tập trung đầu tư với chi phí lớn nhằm tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến như trang web, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing và nhiều hình thức khác.
Tuy nhiên, lời khuyên của chuyên gia là doanh nghiệp không nên bỏ qua Classical Branding (xây dựng thương hiệu truyền thống). Các hoạt động truyền thông truyền thống như quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia triển lãm, xây dựng mối quan hệ trực tiếp và các hình thức marketing offline vẫn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Bên cạnh đó, nhiều người tham dự gửi đến chương trình Leaders Talk những câu hỏi về phương pháp xây dựng chiến lược thương hiệu trong bối cảnh doanh nghiệp còn hạn chế về chi phí, hay cách thức phát triển thương hiệu trong những ngành nghề đặc thù.
Một quan điểm thống nhất được các diễn giả, khách mời và người tham dự đồng thuận, đó là: Dù trong bất kể trường hợp nào, việc xây dựng thương hiệu vẫn có ý nghĩa quan trọng. Thương hiệu không chỉ đặt nền tảng cho sự nhận diện của công ty mà còn góp phần xây dựng lòng tin và định vị trong tâm trí khách hàng.
Các chuyên gia, diễn giả đã đưa ra lời khuyên cho người tham dự về phương pháp xây dựng thương hiệu uy tín với chi phí tối ưu và có thể thực hiện ngay: Xác định các giá trị cốt lõi (định vị thương hiệu); Tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến và tại các cơ sở văn phòng, nhà máy; Xây dựng mối quan hệ và lòng tin tốt đẹp với khách hàng và đối tác… Trên tất cả, việc tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng vẫn là ưu tiên cốt lõi, nền tảng cho mọi hành trình đi lên của doanh nghiệp và thương hiệu.
Một số hình ảnh tại chương trình:
Các cuộc thảo luận và hỏi đáp tại chương trình mang đến cho người tham gia những góc nhìn trực quan và đa dạng trong quản trị tổ chức và phát triển thương hiệu. Thông qua những chia sẻ trực tiếp từ những chuyên gia, nhà lãnh đạo doanh nghiệp, mỗi người tham dự sẽ thu hoạch được những bài học và đúc rút riêng, từ đó có định hướng phát triển chiến lược và triển khai các phương pháp cần thiết để áp dụng cho thực tiễn của doanh nghiệp, tổ chức mình.
Leaders Talk là chương trình được tổ chức định kỳ bởi ABE Academy và Cộng đồng NEC, với sự tham gia đa chiều và tích cực từ những người tham dự thông qua các phiên hỏi – đáp tương tác. Hoạt động thảo luận và giao lưu có chiều sâu của Leaders Talk mang đến các góc nhìn và giải pháp đa dạng xoay quanh các chủ đề về kinh doanh, khởi nghiệp và phát triển thương hiệu. Thông tin liên hệ: Leaders Talk: https://www.youtube.com/@LeadersTalkOfficial Cộng đồng NEC: https://www.facebook.com/groups/1188436551979394 Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương: https://abe.edu.vn/ Hotline: 083 482 2266 Email: Welcome@abe.edu.vn |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm