Thị trường hàng hóa
Netflix là một trong những câu chuyện biểu tượng thành công nhất trong sự kết hợp giữa công nghệ và truyền hình. Đằng sau sự thành công của ông lớn Netflix phải kể đến những bí quyết lãnh đạo tuyệt vời từ CEO Reed Hastings.
Giá trị tài sản ròng của Hastings không ngừng tăng lên cùng với giá cổ phiếu của Netflix. Vị tỷ phú này đã được thêm vào danh sách Forbes 400 (400 người giàu nhất nước Mỹ) vào năm 2017. Ông sở hữu khoảng 1% của Netflix. Forbes ước tính tài sản của ông hiện tại ở mức 5 tỷ đô la.
Trong việc quản lý nhân sự của công ty, CEO Reed Hastings áp dụng những biện pháp đặc biệt để nhân viên của mình sáng tạo không ngừng và luôn có trách nhiệm với công việc được giao.
Để thu hút và giữ chân những nhân viên tiềm năng, Hastings sẵn sàng trao cho họ những quyền lợi và sự hỗ trợ tốt nhất mà ông có thể làm cho họ. Khi một nhân viên nữ trong Netflix lên chức mẹ, Hastings sẽ cung cấp chính sách nghỉ phép “không giới hạn” trong vòng một năm sau khi sinh mà vẫn giữ nguyên mức lương cho họ. Một nhân viên lên chức cha cũng có thể nghỉ tùy thích trong vòng một năm và vẫn nhận lương thưởng đầy đủ.
Ngoài ra, Netflix cũng không giới hạn ngày nghỉ phép cho nhân viên của mình. Công ty sẽ không gò bó và không theo dõi ngày nghỉ của nhân viên. Thay vào đó, nhân viên và người quản lý của họ sẽ cần có những cuộc trò chuyện về những gì là thích hợp cho sự phát triển và đảm bảo đặc quyền này sẽ không bị lạm dụng hoặc sử dụng không hiệu quả.
CEO Reed Hastings cho biết: “Tại Netflix, chúng tôi nghĩ rằng các nhân viên có thể tự xây dựng một ý thức trách nhiệm khi họ thực sự yêu công việc họ làm. Điều chúng tôi cần là hiệu quả công việc, chứ không quan tâm số giờ nhân viên có mặt ở công ty. Vì thế, Netflix sẵn sàng tạo điều kiện để tài năng của nhân viên được ươm mầm, phát triển, từ đó gắn bó lâu dài với công ty”.
Khác với những nhà quản lý khác, Reed Hastings không có văn phòng riêng và cũng không có bàn làm việc riêng tại trụ sở chính của công ty. Ông quản lý nhân viên bằng cách đi lang thang và hội họp bất kỳ khi nào cảm thấy thuận tiện.
“Anti – Apple” chính là tính từ mà vị CEO Reed Hastings từng dùng để nói về môi trường cũng như phong cách làm việc của Netflix. Chính sự tự do trong tính cách của Hastings đã ảnh hưởng lên văn hóa doanh nghiệp của Netflix.
Reed Hastings nói về văn hóa Netflix: “Mô hình tương lai của chúng tôi là tăng quyền tự do trong nhân viên cũng như cách chúng tôi phát triển, chứ không hạn chế nó, để tiếp tục thu hút nhân tài và nuôi dưỡng cá nhân sáng tạo. Chúng tôi sẽ có cơ hội thành công cao hơn một khi theo đuổi chiến lược này”.
CEO Reed Hastings cho tất cả nhân viên tự do ngôn luận và chia sẻ tất cả thông tin với nhau. Hasting cho rằng chiến lược chia sẻ thông tin nhằm thúc đẩy các cuộc tranh luận của các nhân viên để việc đưa ra quyết định cuối cùng được tốt nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Netflix là một dịch vụ phục vụ người xem phim và các chương trình truyền hình, việc thu nhập ý kiến đóng góp từ mọi người trong công ty có thể làm nội dung, ý tưởng trở nên phong phú hơn.
Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn mọi người nói lên chính kiến của bản thân mình, vì việc phản đối trong âm thầm sẽ đồng nghĩa với việc không trung thành. Không nên để một quyết định được đưa ra mang tính cá nhân. Chúng tôi cho rằng việc càng nhiều ý kiến tranh luận sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt hơn”..
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm