Thị trường hàng hóa
AnyMind Group được thành lập vào tháng 4/2016, là công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ về phát triển thương hiệu, thương mại điện tử, đồng thời marketing cho doanh nghiệp và cá nhân.
Năm 2002, tổng số vốn huy động được của AnyMind Group là khoảng 62,3 triệu USD, doanh thu kiếm được là 100 triệu USD. Doanh nghiệp này hiện có hơn 800 nhân viên và 17 văn phòng đặt tại 13 thị trường trên khắp thế giới. Ít ai biết rằng, trước khi có được những thành tựu như ngày hôm nay, CEO của AnyMind Group, anh Kosuke Sogo từng khởi đầu với hai bàn tay trắng. Và dưới đây chính là 4 bài học do Kosuke Sogo tổng hợp, áp dụng trong quá trình xây dựng sự nghiệp của mình.
Dành thời gian trò chuyện với nhân viên
Kosuke Sogo cho rằng, đối với các doanh nghiệp trên đà phát triển, nhà lãnh đạo thường bị cuốn vào những công việc quan trọng. Họ quên mất việc trò chuyện và giao lưu cùng với nhân viên cấp dưới của mình.
Kosuke Sogo nói: “Bạn có thể tâm sự với nhân viên trong giờ nghỉ trưa hay chỉ đơn giản là luôn cởi mở và sẵn sàng trò chuyện với bất kỳ ai trong công ty. Điều ấy mang đến rất nhiều lợi ích, như giúp tăng động lực làm việc, gắn kết nhân viên với công ty, hay thậm chí có thể là cơ hội để tìm ra những ý tưởng mới cho công việc. Người sáng lập chính là người tạo ra văn hóa doanh nghiệp và việc trao đổi trực tiếp với nhân viên sẽ đảm bảo họ hiểu được định hướng của công ty”.
Đừng ngại thay đổi
CEO AnyMind Group cho biết, công ty của anh đã phải thường xuyên thay đổi, bổ sung những giải pháp mới để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Kosuke Sogo không sợ sự thay đổi, ngược lại, anh luôn muốn tìm kiếm và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Công ty của Kosuke Sogo ban đầu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ quảng cáo. Song, sau đó Kosuke Sogo cùng đội ngũ nhân viên của mình đã xây dựng được nền tảng công nghệ cho Influencer marketing và publisher. Sau đó, Kosuke Sogo tiếp tục ra mắt giải pháp hỗ trợ kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng qua điện toán đám mây, hỗ trợ thương mại điện tử, hậu cần…
Doanh nhân trẻ này giải thích: “Để thành công, doanh nghiệp cần đầu tư và phát triển nhiều giải pháp mới để cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Hãy nhìn những công ty khởi nghiệp thành công tại châu Á như Grab, Alibaba, Tencent, họ đã xây dựng rất nhiều sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng mục tiêu và luôn không ngừng tạo ra những giá trị mới cho nhóm khách hàng này”.
Luôn luôn địa phương hóa
Theo Kosuke Sogo, việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng ở thị trường nào thì phải đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường đó. Ví dụ, nếu làm việc tại thị trường châu Á, doanh nghiệp không thể chỉ cung cấp một giải pháp chung cho khách hàng như tại nhiều thị trường khác.
Kosuke Sogo cho rằng, nếu không sử dụng chiến lược địa phương hóa, việc mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài là rất khó khăn. “Chiến lược toàn cầu hóa sẽ giúp đưa công nghệ ra thế giới, nhưng để thành công, nhất định phải có tư duy địa phương hóa. Về phía AnyMind Group, đây là phương châm hoạt động đã theo đuổi trong suốt 5 năm qua và nó cũng giúp chúng tôi đạt được những thành tựu nhất định như ngày hôm nay”, Kosuke Sogo nói thêm.
Không ngại khó khăn
Khó khăn, thử thách là điều chắc chắn mà các doanh nghiệp không thể tránh khỏi. Từ một công ty khởi nghiệp cho đến một doanh nghiệp lớn có hàng trăm nhân sự là một chuỗi những vấn đề khó khăn liên quan đến chính sách, chế độ vận hành, văn hoá doanh nghiệp…
Kosuke Sogo cho biết, từ kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp của mình, anh biết có một điều đương nhiên rằng, các doanh nghiệp không thể nào lường trước hết tất cả những thử thách. Và do đó, điều mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải làm được đó là giải quyết vấn đề và không ngại khó khăn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm