Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
12:00 24/06/2023

Kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Hành, tỏi Lý Sơn; mộc nhĩ, măng rừng Quảng Bạ.... đã hội tụ tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra từ ngày 23 - 27/6.

Longform | Bắc Kạn: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOPHỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ

Với quy mô trên 70 gian hàng, với sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh thành khác, các sản phẩm như: Hành, tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi); mộc nhĩ, măng rừng Quảng Bạ (Hà Giang); trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La,… đã quy tụ tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội diễn ra ở Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông từ ngày 23 - 27/6. Sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua hàng

Bà Xéo Thị Xuân – HTX Cộng đồng Nậm Đăm (huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) chia sẻ, thường xuyên tham gia các hội chợ, sản phẩm nông sản, đặc sản của Hà Giang đến nay đã được người tiêu dùng Thủ đô biết đến, quen và tin dùng.

“Mộc nhĩ, măng rừng được phơi nắng hoặc sấy bằng gác bếp; thảo quả cũng được thu hái từ trên rừng;… tất cả các sản phẩm đều không có chất bảo quản. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng thân thiết, trước đó họ đã mua sử dụng và tiếp tục quay lại mua hàng”, bà Xéo Thị Xuân chia sẻ.

Không chỉ bán hàng ở các Hội chợ, các card visit cũng được các chủ gian hàng, HTX, doanh nghiệp chuẩn bị sẵn và gửi lại cho các khách hàng sau khi mua sắm sản phẩm. Để khi hết thời gian Hội chợ diễn ra, khách hàng có thể đặt hàng và được vận chuyển đến tận nhà.

Mang đến các sản phẩm đặc sản vùng miền của Quảng Ngãi đến Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Nguyên - Cơ sở sản xuất và kinh doanh hành tỏi Lý Sơn (khu 1, thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) – cho biết, với hương vị đặc trưng, người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung rất yêu thích sản phẩm hành, tỏi Lý Sơn.

“Tham gia các Hội chợ tôi có gửi kèm khách hàng thông tin liên lạc để khi cần họ có thể đặt hàng. Giá cả bán theo đúng giá, phí vận chuyển do khách hàng trả. Mỗi năm, hành tỏi Lý Sơn thu hoạch hơn 20 nghìn tấn. Cùng với việc bán hàng cho khách du lịch tại địa phương. Công tác kết nối, xúc tiến sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị là hết sức quan trọng”, ông Nguyễn Vũ Nguyên chia sẻ và cho biết thêm, hiện sản phẩm của cơ sở đã vào được các kênh phân phối hiện đại như AEON, BigC, Winmart,…

Lượng khách hàng lẻ sau khi tham gia các Hội chợ, Tuần hàng của Cơ sở sản xuất và kinh doanh hành tỏi Lý Sơn tương tác lại cũng rất nhiều. Bởi theo ông Nguyễn Vũ Nguyên, mặc dù giá có cao hơn đôi chút so với hành tỏi bình thường, nhưng hành, tỏi Lý Sơn có mức độ thơm ngon hơn và quan trọng nhất là họ mua được “hàng chuẩn”.

Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt

Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường.

Trong khi đó, hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng… và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, tiêu thụ nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hàng năm.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Từ đó, sản phẩm không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như tại Nhật Bản (AEON), Thái Lan (BigC)….

Nông sản, đặc sản của HTX Cộng đồng Nậm Đăm (huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) tham gia Tuần hàng

Tiếp nối những kết quả đạt được, theo bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội lần này, có ý nghĩa thiết thực trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Đây cũng là giải pháp hiệu quả để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương, cũng như thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Xem thêm