Thị trường hàng hóa
Ngày 22/2, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024.
Sự kiện năm nay được tổ chức từ ngày 8 - 11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, với sự tham gia của khoảng 450 gian hàng, tăng gấp đôi số lượng gian hàng so với năm 2023.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường như nông sản, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, thủy hải sản, đồ gỗ và mỹ nghệ, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày da và túi xách, nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ và nhiều chuỗi sự kiện có ý nghĩa quan trọng...
Hội chợ năm nay có nhiều điểm mới, trong đó sẽ tổ chức các diễn đàn, Hội nghị hỗ trợ xuất khẩu xoay quanh các chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, thực hiện chuyển đổi số...
Bên cạnh đó, tổ chức gặp gỡ giao thương để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội, cùng trao đổi, đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.
Ban Tổ chức còn tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn quốc tế về hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hội chợ ứng dụng công nghệ 3D vào các hoạt động phục vụ người tham gia như hệ thống checkin trực tuyến giúp các đơn vị dễ dàng đăng ký, chủ động thời gian tham quan; hệ thống công bố sơ đồ, gian hàng trực tuyến để các đơn vị dễ dàng lựa chọn vị trí và có phương hướng tiếp cận đối tượng khác hàng phù hợp; scan công nghệ 3D toàn bộ sự kiện để thực hiện triển lãm trực tuyến 365 ngày giới thiệu các gian hàng sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu và đưa lên nền tảng trực tuyến nhằm quảng bá đến các thị trường nước ngoài, kết nối người mua - người bán 24/24...
Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ kỳ vọng, hội chợ sẽ tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn khách quốc tế, là điểm đến, là lựa chọn hàng đầu khi các nhà nhập khẩu, các tập đoàn lớn đến với Việt Nam.
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu là sự kiện quốc tế quy mô lớn tại TP.HCM, đóng góp tích cực vào hoạt động giao thương giữa thành phố và bạn bè quốc tế.
Năm 2023, Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu lần thứ 1 đã diễn ra trong 4 ngày (25 - 28/5) tại SECC quận 7 với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh”.
Sự kiện đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều Hội ngành nghề, các doanh nghiệp đầu ngành, các tập đoàn lớn. Qua đó, hơn 200 doanh nghiệp xuất khẩu đăng ký tham gia với 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 ngành nghề xuất khẩu chủ lực.
Sự kiện thu hút khoảng 9.244 lượt khách tham quan, trong đó, khoảng 306 đoàn khách quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Myanmar, Đài Loan, Mexico, Úc, Đài Loan... đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Song song đó, tại sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm