Thị trường hàng hóa
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, việc tổ chức Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm (Tháng khuyến mại) đợt 1/2024 trên địa bàn TP nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp (DN) giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh bán hàng; đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ với chất lượng, giá cả phù hợp và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng đang đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch.
Đối tượng tham gia Tháng khuyến mại đợt 1/2024 là các đơn vị, DN, hộ sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn; nhất là các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các chợ, các hộ kinh doanh trên các tuyến phố chuyên doanh, các DN thuộc lĩnh vực du lịch, lữ hành...
Sở Công Thương cho biết, theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP, hạn mức giảm giá khuyến mại tối đa đến 100%/tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại chỉ áp dụng đối với các DN có đăng ký tham gia các chương trình của Tháng khuyến mại đợt 1/2024.
Theo đó, các DN triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tại đơn vị với các hình thức như: bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher… Đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại đi kèm khi DN tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hội chợ triển lãm… trên địa bàn TP.
Về cách thức tham gia Tháng khuyến mại đợt 1/2024 trên địa bàn, Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, đối với thương nhân thuộc đối tượng thực hiện thủ tục hành chính về khuyến mại thì các DN, đơn vị đăng ký thực hiện thủ tục hành chính của Sở Công Thương tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của TP Đà Nẵng (https://dichvucong.danang.gov.vn/),
Đối với thương nhân không thuộc đối tượng thực hiện thủ tục hành chính về khuyến mại, khi thực hiện các chương trình khuyến mại trong khuôn khổ Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP, Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2024 và tại các chợ thuộc Sở quản lý (chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hoà Cường) có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng thì đăng ký thông tin qua Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng) để tổng hợp, quảng bá, truyền thông.
Theo Sở Công Thương Đà Nẵng tình hình thị trường nội địa của TP 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định. Lượng khách du lịch đến TP bắt đầu tăng cao, góp phần tăng doanh thu bán lẻ.
Nguồn cung trên địa bàn bảo đảm, hàng hoá phong phú, dồi dào; các DN đã và đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, phát động nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu phục vụ nhu cầu khách du lịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa 4 tháng đầu năm ước đạt 23.840 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm