Thị trường hàng hóa
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ, việc phát động chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024 nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.
Phát động chợ livestream bán hàng Đà Nẵng 2024.
Ông Nguyễn Văn Trừ nhấn mạnh, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống. Tuy nhiên từ đó cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn cho các tiểu thương có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
“Vì vậy, việc tập huấn livestream bán hàng tại lễ phát động chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024 là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành công thương nói riêng và TP Đà Nẵng nói chung. Qua đó giúp các hộ tiểu thương học hỏi cách thức sử dụng công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến”, ông Nguyễn Văn Trừ nhấn mạnh.
Tại lễ phát động chợ livestream bán hàng Đà Nẵng 2024 cũng tổ chức livestream bán hàng trực tuyến quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn TP. Đồng thời khai trương và livestream bán hàng tại quầy hàng Việt chợ Cồn; tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn (từ ngày 7 - 30/6) hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 TP Đà Nẵng (từ ngày 6/6 - 8/8).
Hoạt động livestream bán hàng tại quầy hàng Việt ở chợ Cồn.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Liên minh TMĐT xuyên biên giới (ACBC) và các doanh nghiệp chuyển đối số tổ chức quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn nhằm hỗ trợ miễn phí tư vấn hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.
Theo ông Võ Văn Khanh – Chi hội trưởng VECOM tại miền Trung – Tây Nguyên, qua khảo sát tại các chợ lớn trên địa bàn Đà Nẵng cho thấy, hiện nay nguồn lực của bà con tiểu thương sẵn sàng cho TMĐT còn rất nhiều khó khăn, nhất là về kiến thức, nhân lực, thời gian… Tuy nhiên qua bước đầu triển khai đã có hơn 80 hộ tiểu thương đăng ký tham gia chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.
“Mục đích lớn nhất của sự kiện này là hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp TMĐT, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ trong bối cảnh các kênh mua sắm online và kênh mua sắm hiện đại ngày càng phát triển”, ông Võ Văn Khanh nói.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm