Thị trường hàng hóa
Tham dự trực tuyến hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023 sáng 4/8, bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, từ ngày 13 – 15/9 tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế năm 2023 (Sourcing Viet Nam 2023)”.
Với chủ đề “Việt Nam – Một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, tại sự kiện Sourcing Viet Nam 2023 dự kiến diễn ra 16 hội thảo, tọa đàm về ngành hàng xuất khẩu, xu hướng tiêu dùng quốc tế; tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp (DN) Việt Nam thâm nhập hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối chuyên sâu DN xuất khẩu Việt Nam với các tập đoàn phân phối quốc tế; kết nối giao thương trực tiếp tại gian hàng của các nhà phân phối và sàn kết nối trực tuyến (Virtual Business Platform).
Trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ tổ chức 300 gian hàng triển lãm của các DN sản xuất xuất khẩu tiêu biểu, chủ lực của Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương xây dựng chương trình theo nhu cầu của các nhà thu mua quốc tế đi khảo sát thực tế tại các DN, cơ sở sản xuất ở các địa phương của Việt Nam.
Theo bà Nguyễn Thảo Hiền, hiện có hơn 200 đoàn DN đăng ký tham gia sự kiện Sourcing Viet Nam 2023, gồm các nhà mua hàng uy tín trong nước và quốc tế, các tập đoàn phân phối lớn, các tập đoàn công nghiệp lớn của thế giới đang có nhu cầu tìm kiếm hoặc mở rộng thị trường tại Việt Nam.
“Thay vì phải đi nước ngoài tìm kiếm bạn hàng thì chúng ta có thể kết nối với các DN hàng đầu thế giới ngay tại Việt Nam trong 3 ngày diễn ra Sourcing Viet Nam 2023”, bà Nguyễn Thảo Hiền nói.
Ông Trần Minh Thắng - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) cho biết thêm, hiện các Thương vụ Việt Nam ở San Francisco, Washington DC, New York đang tích cực vận động các DN, nhà mua hàng, nhà nhập khẩu lớn của Mỹ tham gia sự kiện Sourcing Viet Nam 2023.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm