Thị trường hàng hóa
Đồng hành cùng World Cup 2022, một "cầu thủ siêu kỹ năng" tên La'eeb đã được người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới biết đến với vai trò là linh vật chính thức của mùa giải năm nay. Linh vật này cũng chính là nguồn cảm hứng đằng sau những món quà lưu niệm của giải đấu. Điều bất ngờ là vị “cầu thủ” đặc biệt này có nguồn gốc xuất xứ từ miền Nam Trung Quốc.
Hình ảnh linh vật La'eeb có thể là một ý tưởng được sinh ra ở Trung Đông, nhưng những món quà lưu niệm thì lại được thiết kế và tạo ra từ một nhà máy tại thị trấn công nghiệp Đông Hoản của Trung Quốc.
Chen Leigang, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Phát triển Văn hóa Cheche Quảng Đông, cho biết đội ngũ của ông đã đánh bại hàng chục nhà cung cấp trên toàn Thế giới để giành được hợp đồng đáng mơ ước này.
"Đông Hoản có lợi thế lớn là một trung tâm công nghiệp với chuỗi cung ứng hoàn chỉnh. Từ nguyên liệu thô đến công nhân lành nghề và bao bì đóng gói, chúng tôi có thể giao một số lượng đơn hàng khổng lồ chỉ trong 25 ngày. Chúng tôi đã sử dụng các vật liệu có thể tái chế, phù hợp với mục tiêu ít carbon của World Cup. Chúng tôi cũng sử dụng máy in 3D và máy thêu tự động để nâng cao năng suất."
Tuy nhiên, một thiết kế độc đáo có nghĩa là phần lớn công việc sẽ phải được thực hiện bằng tay.
Công ty đã thực hiện tám nguyên mẫu dựa trên bản phác thảo ban đầu của FIFA. Giám đốc dự án Zhou Senya cho biết đã thiết kế hiện nay chính là thành quả sau nhiều đêm mất ngủ của bà.
"Đây là thiết kế chúng tôi nhận được, nó trông giống như một con diều. Chúng tôi nghĩ rằng nó có các chân, vì vậy chúng tôi đã nghĩ ra món đồ chơi bằng vải mềm này, nó trông không được đẹp cho lắm. Sau đó, chúng tôi nhận ra rằng họ muốn một thứ gì đó có thể bay bay, vì vậy chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi. Trông thấy sản phẩm của chúng tôi được xuất hiện tại lễ khai mạc khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc, thật tuyệt vời, công việc của chúng tôi đã được công nhận trên toàn cầu."
Hơn bao giờ hết, các công ty cần những đơn đặt hàng như thế này để duy trì hoạt động.
"Trung Quốc là một đất nước xuất khẩu đồ chơi lớn nhất thế giới. 70% trong số đó được sản xuất tại Quảng Đông. Nhưng các nhà máy địa phương đã phải trải qua một thời kỳ đầy khó khăn khi nguyên vật liệu, nhân công và chi phí vận chuyển quốc tế đã tăng mạnh trong hai năm qua, trong khi nhu cầu từ khách hàng ở châu Âu và châu Mỹ lại giảm."
Ông Chen Leigang cho rằng: "Do đại dịch, khách hàng của chúng tôi gặp khó khăn trong việc di chuyển tới đây và chúng tôi cũng không thể gặp họ. Việc liên lạc trở nên rất khó khăn. Trong khi đó, chi phí nhân lực và nguyên vật liệu có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây. Cùng với những đơn đặt hàng liên tục đổ về thời gian gần đây, thỏa thuận với FIFA là một cơ hội lớn cho chúng tôi, nó mang lại rất nhiều tiền."
Được biết, hiện ông đang làm việc với một số nhà cung cấp địa phương và chuẩn bị cho các sự kiện thể thao trong tương lai, bao gồm Giải Cúp bóng đá châu Á (AFC Asian Cup) và cả Đại hội thể thao châu Á (Asian Games) vào năm tới.
Nhờ việc hình ảnh La'eeb trở nên nổi tiếng toàn cầu, công ty tại Đông Hoản này đã thành công với việc kiếm được một khoản tiền khá lớn và tạo cho mình một dấu ấn đặc biệt trong lịch sử World Cup.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm