Thị trường hàng hóa
Theo một bài báo ngày 22/11 từ Front Office Sports, Budweiser sẽ yêu cầu khoản chiết khấu ước tính 47,4 triệu USD cho mối quan hệ đối tác World Cup 2026 sắp tới. Công ty hiện đang nắm giữ một hợp đồng tài trợ trị giá khoảng 112 triệu USD cho World Cup tiếp theo, sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ, Mexico và Canada.
Theo báo cáo của Daily Mail, Budweiser được cho là đã chi 75 triệu USD cho thỏa thuận hợp tác năm 2022, vì vậy, sự thay đổi chính sách vào phút cuối có thể được coi là đáng thất vọng đối với thương hiệu. Mặc dù Budweiser ban đầu được thỏa thuận để bán bia bên trong sân vận động và các khu vực dành cho người hâm mộ ngoài trời, nhưng sự thay đổi chính sách đột ngột xảy ra hai ngày trước khi World Cup khai mạc đã hạn chế việc bán bia rượu ngay cả ở những khu vực cao cấp dành cho người hâm mộ.
Một đại diện của Anheuser-Busch InBev gần đây đã bình luận về vấn đề này trong bản tin ngày 23/11 của Beer Business Daily:
“Như FIFA đã đề cập, một vài tuần trước, một thỏa thuận đã được ký kết giữa chúng tôi cho chu kỳ FIFA World Cup 2023-2026 và chúng tôi hiện đang làm việc thông qua quá trình hoàn thiện và ký kết hợp đồng.”
Kho bia tồn đang chất đống
Budweiser đã là tài trợ chính cho FIFA World Cup trong 36 năm, chi hàng chục triệu đô la để độc quyền bán sản phẩm của mình tại giải đấu, theo thông cáo báo chí vào tháng 9/2022 của thương hiệu.
Quyết định gây sốc của giới chức FIFA và Qatar về việc cấm bán đồ uống có cồn đã khiến những người hâm mộ đã phải chờ đợi suốt một tháng dài ở quốc gia vùng Vịnh này choáng váng.
Trong khi các trận bóng đá World Cup khiến người hâm mộ trên toàn thế giới hồi hộp và bất ngờ thì các mối quan hệ đối tác ngoài lề của các thương hiệu tại giải vô địch cũng có thể gây tò mò không kém.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm