Thị trường hàng hóa
Trong cùng kỳ, tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc tăng gấp 9 lần từ 71,9 tỷ USD lên 644,4 tỷ USD. Các lô hàng của Hàn Quốc đến Hoa Kỳ đã tăng 5,2 lần lên 95,9 tỷ đô la, đến Nhật Bản tăng 2,4 lần lên 30,1 tỷ đô la.
Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu lớn thứ 15 của Hàn Quốc vào năm 1991, trong đó Washington đứng đầu, tiếp theo là Nhật Bản, Hồng Kông, Đức và Singapore. Đến nay, Bắc Kinh đã vượt qua Mỹ giành vị trí số 1 vào năm 2003 và giữ vị trí dẫn đầu trong 20 năm qua.
Cán cân thương mại của Hàn Quốc với Trung Quốc vẫn ở mức đen tối kể từ khi công bố thặng dư 1,07 tỷ USD vào năm 1992.
Trong 7 tháng đầu năm nay, thặng dư thương mại của Hàn Quốc đạt 3,57 tỷ USD. Theo KITA, cán cân thương mại đã bị hụt trong trong vòng ba tháng và dự kiến cũng sẽ tiếp tục thâm hụt trong tháng 8.
Theo KITA, thâm hụt tiếp tục chủ yếu bắt nguồn từ việc Trung Quốc đóng cửa Thượng Hải và các thành phố lớn khác để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, cùng với sự suy thoái của nền kinh tế số 2 thế giới cũng đóng góp một phần, theo KITA.
Năm ngoái, Hàn Quốc là điểm đến xuất khẩu số 4 của Trung Quốc, với lượng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc đạt 150,5 tỷ USD, tương đương 4,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm