Thị trường hàng hóa
Dù đã qua mùa cao điểm du lịch hè, nhưng du lịch Việt Nam đang bước vào cao điểm thu hút khách quốc tế, từ tháng 9 năm nay đến tháng 4 năm sau.
Không chỉ lượng tìm kiếm, nếu nhìn vào lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10, có thể thấy nhiều tín hiệu khởi sắc.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm đã có những tín hiệu tích cực. Ví dụ như trong tháng 10, đã có hơn 480.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng hơn 12% so với tháng trước đó.
Tính chung 10 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 2,3 triệu lượt, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, khách đến từ Hàn Quốc là nhiều nhất, với hơn 619.000 lượt, tương đương 26,3%.
"Bắt đầu từ quý 3, từ tháng 9, 10, du khách tăng hơn so với quý 1 và 2. Hiện tại, du khách vào Việt Nam có Hàn Quốc là đông nhất, tiếp theo là khách từ Mỹ vào Việt Nam", bà Bùi Thục Anh, Giám đốc công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hy Vọng, thông tin.
Ngoài những du khách tại các thị trường truyền thống, một số thị trường khách mới như Ấn Độ, Trung Á, Nam Mỹ và Bắc Âu... cũng đã nhộn nhịp, giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng tích cực trong những tháng cuối năm.
Theo Tổng cục Du lịch, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt bình quân 42,7%/tháng.
Nhiều tín hiệu tích cực đã thấy, tuy nhiên nếu nhìn vào con số 5 triệu lượt khách quốc tế Tổng cục Du lịch đặt ra cho cả năm thì vẫn còn thiếu hơn 50%, trong khi thời gian còn lại chỉ có 2 tháng.
Do đó, các địa phương và doanh nghiệp làm du lịch càng phải đẩy nhanh, tăng tốc quá trình thu hút khách quốc tế. Tại TP Hồ Chí Minh - "cửa ngõ" hút khách quốc tế lớn nhất cả nước, không ít hoạt động đang được ngành du lịch triển khai.
Ngoài ra, ngành du lịch vận động doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến khách quốc tế từ 13 quốc gia được miễn thị thực vào Việt Nam.
Ngoài các điểm đến, ngành hàng không cũng đang có nhiều giải pháp để thu hút khách quốc tế, đón "sóng" mùa cao điểm. Trong tổng số hơn 2,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không chiếm đến 88,8%.
Ngoài ra, khách Việt đi du lịch nước ngoài cũng chủ yếu bằng phương thức vận tải này. Theo các công ty lữ hành, đối với các tuyến du lịch bằng đường hàng không, vé máy bay chiếm khoảng 60% giá bán tour.
Sự cố gắng của cả ngành du lịch, từ các doanh nghiệp tới địa phương đã giúp tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm ước đạt 425.000 tỷ đồng, tương đương 74% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.
Những tháng cuối năm, với sự nới lỏng về hạn chế đi lại tại nhiều quốc gia, ngành công nghiệp không khói được kỳ vọng sẽ có những sự phục hồi mạnh mẽ hơn.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm