Thị trường hàng hóa
Một tháng sau khi chính sách thị thực mới có hiệu lực, theo hướng áp dụng thị thực điện tử cho tất cả các nước, vùng lãnh thổ và nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày đối với du khách từ các thị trường xa, du lịch Việt Nam đã ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Đến hiện tại, Việt Nam đã đạt kế hoạch 8 triệu lượt khách quốc tế và còn nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu bởi tháng 9 mới bắt đầu mùa cao điểm du khách quốc tế.
Dẫn đầu thị trường gửi khách đến Việt Nam là Hàn Quốc, Trung Quốc... nhưng 2 tháng gần đây, khách châu Âu lại dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng. Du khách phản hồi tích cực về chính sách thị thực nới lỏng của Việt Nam.
Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 phù hợp với tình hình thực tế để tạo đột phá hơn nữa bởi 3 tháng cuối năm mới thực sự là mùa cao điểm của du khách quốc tế. Kỳ vọng năm nay, Việt Nam có thể đạt từ 10 đến 12 triệu lượt khách quốc tế.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm