Thị trường hàng hóa
Triển lãm được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Chỉ đạo bởi Cục Xúc tiến thương mại, cùng sự phối hợp chặt chẽ với Cục Xuất nhập khẩu, được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD.
Sự kiện có quy mô dự kiến 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày trong các nhóm ngành hàng: Vận tải và giao nhận; hệ thống kho, xếp dỡ hàng hóa; đóng gói, dịch vụ và ứng dụng; công nghệ thông tin.
Đặc biệt, Triển lãm logistics sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên nghành thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói (Vietfood & Beverage – Propack – F&B) lần thứ 27. Mối giao thoa giữa 2 triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Theo đó, chuỗi sự kiện sẽ có quy mô lớn nhất trong ngành F&B và logistisc với 800 gian hàng trưng bày dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ.
Mô hình triển lãm kết hợp tiếp tục là “kim chỉ nam” trong năm 2023 được nhà tổ chức triển lãm VINEXAD lựa chọn với mục tiêu đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Logistisc là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam, với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, với quy mô 40 - 42 tỷ USD/ năm. Theo bảng xếp hạng của Agility 2022, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu.
Thời gian qua, nhờ vào sự ổn định về chính trị, xã hội và vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam đang hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng. Thêm nữa, Việt Nam đã tận dụng những lợi thế từ đường bờ biển dài để có hệ thống cảng biển đạt công suất tối ưu.
Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, sản xuất duy trì ổn định, đặc biệt sự bùng nổ của thương mại điện tử đang phát triển như vũ bão ở cả hai chiều xuất khẩu và tiêu dùng trong nước giúp Việt Nam nâng tính cạnh tranh trở thành một trung tâm chung chuyển hàng hóa của thế giới, là “mắt xích” trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Vì vậy, Việt Nam được kỳ vọng trở thành “ngôi sao logistics” của châu Á trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh lợi thế, những khó khăn và thách thức đồng thời hiện hữu như chi phí dịch vụ cao, áp lực lên cơ sở hạ tầng ngày một lớn. Theo các chuyên gia, ngành logistic vẫn rất cần phát triển kết nối hạ tầng, hợp tác công tư mở rộng thành các trung tâm logistisc và chuỗi cung ứng toàn diện về lưu thông, chế biến, bảo quản, vận chuyển và phân phối.
Trong bối cảnh đó, Triển lãm Logistics được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD kỳ vọng sẽ tạo một sự kiện giúp thúc đẩy ngành công nghiệp logistisc Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, đồng thời tạo tiếng vang kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, chuyển giao công nghệ vận hành, đào tạo nhân lực, thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logistics.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm