Thị trường hàng hóa
Trong những tháng qua, sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam đã diễn ra rõ nét. Đi cùng với sự phát triển kinh tế các ngành dịch vụ, bán lẻ hàng hóa cũng không ngừng tăng lên.
Theo đó, trong 10 tháng năm 2023, tính chung 10 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15%, doanh thu du lịch lữ hành tăng 47,6%.
Riêng tháng 10 ước đạt 536,3 nghìn tỷ đồng về doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng có nhu cầu tăng cao ghi nhận như vật phẩm văn hóa, giáo dục, đồ dùng gia đình, dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành. Các nhóm dịch vụ được đánh giá có sự tăng trưởng ổn định, bền vững theo thời gian.
Tính chung 10 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.105,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 20,8%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,9% (cùng kỳ năm 2022 tăng 16,7%).
Doanh thu 10 tháng năm 2023 của một số địa phương du lịch so với cùng kỳ năm trước tăng khá: Đà Nẵng tăng 143,8%; Khánh Hòa tăng 137,9%; Quảng Ninh tăng 94,9%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 68%; Hà Nội tăng 59,5%; Hải Phòng tăng 47,3%; Cần Thơ tăng 32,4%.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa cùng các ngành dịch vụ tăng cao mang đến những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế. Điều đó cũng góp phần mang đến sự phát triển tối ưu cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất trên cả nước. Theo nhiều chuyên gia phân tích dự báo trong những tháng cuối năm doanh thu từ bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm