Thị trường hàng hóa
Chia sẻ tại sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 mới đây, ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế giới trong giai đoạn 2019 – 2022.
Cụ thể, thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 được định giá 431 tỷ USD, xếp hạng thứ 32 trên thế giới. Như vậy, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng 184 tỷ USD và cải thiện 10 bậc trong bảng xếp hạng 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới sau 3 năm.
Các vị trí thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh tiếp theo có thể kể đến là Pakistan, Uzbekistan, Israel.
Theo Brand Finance đánh giá, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam có được là nhờ các chính sách tài khóa và tiền tệ thành công và các khoản đầu tư vào vốn con người đã đưa đất nước trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài, dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của lĩnh vực sản xuất.
Trong 2022 so với 2021, tổng giá trị thương hiệu của tất cả thương hiệu trong top 50 của Việt Nam đã tăng 36%. Đây là con số tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh tăng trưởng chung về giá trị thương hiệu ở một số quốc gia láng giềng vẫn duy trì ở khoảng 20%. Cụ thể, con số tăng trưởng của Singapore và Indonesia đều là 22%, Ấn Độ là 16%, Malaysia là 10%, Thái Lan là 4%...
Tổng kết các thương hiệu các ngành khác nhau, ở Việt Nam, viễn thông là ngành đóng góp giá trị thương hiệu nhiều nhất. Trong khi đó, tại Singapore - ngành đóng góp cao nhất là ngân hàng, ở Malaysia là ngành dầu khí.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm