Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
08:54 06/07/2022

Thị trường dành cho nam giới: Tiềm năng cực lớn để các thương hiệu kiếm 'bộn tiền'

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của nam giới cao không kém gì phụ nữ. Thị trường dành cho nam giới là "mảnh đất" màu mỡ mà các thương hiệu nhắm đến.

Chúng ta thường quan niệm rằng, chỉ phụ nữ mới cần chăm chút cho sắc đẹp, còn đàn ông thì không cần thiết. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, đàn ông cũng cực kỳ chú ý tới vẻ bề ngoài của mình. Bất cứ người đàn ông nào cũng hướng tới hình ảnh sang trọng, lịch lãm, hiện đại.

Chính vì vậy mà rất nhiều mặt hàng dành riêng cho nam giới đã được tung ra thị trường, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Nếu bạn đang loay hoay không biết phải tham gia vào thị trường nào thì thị trường dành cho nam giới rất tiềm năng đấy!

Mỹ phẩm cho nam

Đây được đánh giá là phân khúc phát triển mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây. Mỹ, Brazil, Ấn Độ được đánh giá là những thị trường chủ chốt của các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới.

Thay vì sử dụng phụ nữ như trước kia, đã có nhiều gương mặt nam giới trở thành người mẫu đại diện cho công ty hay hãng mỹ phẩm. Việc làm này đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về việc, chỉ phụ nữ mới cần làm đẹp.

Sữa dành riêng cho nam giới

Sữa đang trở thành nhu cầu thiết yếu cho phái mạnh ở thời điểm hiện tại. Trong những năm gần đây, sữa không còn là một loại thực phẩm xa xỉ, khó tìm mà có thể nói hầu hết tất cả mọi người ở thành phố và kể cả nông thôn đều có thể sử dụng sữa.

Đặc biệt tại thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, sữa dành cho trẻ em, phụ nữ và người lớn tuổi hết sức phổ biến. Tuy nhiên, vẫn chưa có một sản phẩm sữa dành riêng cho nam giới mặc dù họ vẫn rất có nhu cầu về sữa.

Đa số nam giới hiện nay phải sử dụng những sản phẩm sữa chung với các đối tượng khác, chính vì thế chúng ta thấy đây là thị trường tiềm năng lớn ở tương lai.

Thời trang nam

Thời trang nam là thị trường màu mỡ dành cho các thương hiệu thời trang. Do sự phát triển của xã hội cùng sự tiến bộ của bản thân, cánh mày râu ngày càng chú ý và đầu tư hơn cho hình thức của mình. Do đó, ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu nội địa nhỏ tham gia thị trường để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao.

Các nhãn hàng trong nước như VietTien, Owen, Canifa hay Blue Exchange đều đang chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam, không có nhiều thương hiệu thời trang nam với mẫu mã đa dạng và khác biệt về kiểu dáng, chất liệu. Vì vậy, mẫu mã giống nhau giữa các thương hiệu và ít sự lựa chọn cho người tiêu dùng là không tránh khỏi.

Thị trường thời trang nam đầy tiềm năng nhưng cũng là thị trường khá khó tính.

Vì vậy để trở thành thương hiệu để phái mạnh tự tin lui tới mà không cần sự hỗ trợ của chị em phụ nữ thì các thương hiệu thời trang trong nước cần phải có độ nhạy cảm để nắm bắt xu hướng cũng như kiểu dáng thiết kế đa dạng để giúp phái mạnh tạo dựng được phong cách riêng biệt.

Trong thời gian tới, thị trường thời trang nam sẽ còn nhiều biến chuyển với sự gia nhập của các thương hiệu nhỏ lẻ, local brand được giới trẻ ưa chuộng.

Các thương hiệu đang trên đà phát triển cũng cần có những đổi mới trong thiết kế và trải nghiệm khách hàng để xây dựng một lượng khách hàng trung thành cho mình trước sự cạnh tranh của các local brand.

Đọc thêm

Xem thêm