Thị trường hàng hóa
Con số một triệu được đưa ra thông qua một đoạn tweet hồi cuối tuần từ CEO của Tesla là Elon Musk. Nhưng Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc cho biết Tesla đã sản xuất 974.000 xe hơi ở Trung Quốc tính đến cuối tháng 7, cho thấy công ty chỉ sản xuất 26.000 xe ở Thượng Hải trong nửa đầu tháng 8. Theo CPCA, tốc độ này sẽ chậm hơn so với cuối năm ngoái và đầu năm nay khi hãng tung ra 67.000 xe mỗi tháng.
Đây cũng là một sự chậm lại đáng kể so với tháng 6, khi Tesla tăng sản lượng tại Trung Quốc lên mức kỷ lục gần 71.000 xe để bù đắp cho sản lượng bị thiếu hụt trong thời gian đất nước đóng cửa vì COVID-19.
Ông Gordon Johnson, Giám đốc điều hành của GLJ Research cho biết, nếu nhà máy Trung Quốc vẫn không hoạt động hết công suất, đó có thể là dấu hiệu cho thấy Tesla sẽ không đạt được mục tiêu bán hàng toàn cầu của mình trong quý hiện tại hoặc thậm chí là năm nay.
“Tôi nghĩ họ làm điều này vì thiếu nhu cầu đối với sản phẩm, không phải vì các vấn đề về chuỗi cung ứng", ông nhận định. Ông lưu ý rằng Tesla đang mất thị phần do sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc từ các nhà sản xuất xe điện phương Tây và Trung Quốc.
Tesla trước đây chưa bao giờ tiết lộ số lượng sản xuất tại Trung Quốc của mình.
Hoạt động sản xuất tại Thượng Hải đang là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư Tesla sau khi nhà máy bị đóng cửa do COVID-19 trong hầu hết quý thứ hai. Điều đó dẫn đến việc thu nhập và doanh số bán hàng của Tesla giảm theo quý, điều vốn rất hiếm. Tháng trước, ông Musk nói với các nhà đầu tư rằng họ đang phải đối phó với "địa ngục chuỗi cung ứng" do việc đóng cửa.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cổ vũ dòng tweet của Musk và cổ phiếu của Tesla đã tăng 3% vào thứ Hai. Cổ phiếu đã tăng điểm kể từ khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý II vào ngày 20/7, tăng 25% trong khoảng thời gian đó. Nhưng ngay cả với sự gia tăng đó, cổ phiếu vẫn giảm 12% trong năm nay.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm