Thị trường hàng hóa
Vừa qua, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL, mã cổ phiếu OIL - sàn UPCoM) đã tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ nhằm bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Trình - thành viên HĐQT đảm nhận vị trí Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đồng thời, ông Nguyễn Đăng Trình cũng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật cho tổng công ty, thay thế cho ông Đoàn Văn Nhuộm nghỉ hưu theo chế độ.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đăng Trình cho biết, trong 11 tháng đầu năm nay, doanh thu của PV OIL ước đạt trên 120.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch quản trị do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giao và là 1 trong 3 đơn vị của tập đoàn đạt doanh thu trên 100.000 tỷ đồng.
Hiện PV OIL đang là công ty con do Petrovietnam sở hữu 80,52% vốn điều lệ. Năm nay, PV OIL đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 83.000 tỷ đồng và lãi ròng đạt 529 tỷ đồng, lần lượt giảm 20% và 5% so với năm trước. Như vậy, sau 11 tháng đầu năm, tổng công ty ước tính đã vượt 44,6% kế hoạch doanh thu cả năm.
PV OIL là doanh nghiệp lớn thứ hai về thị phần cung ứng xăng dầu tại thị trường Việt Nam, sau Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã cổ phiếu PLX). Hàng năm, tổng công ty cung ứng ra thị trường nội địa gần 6 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, chiếm khoảng 22-25% thị phần trong nước.
Về định hướng kinh doanh trong giai đoạn 2026 - 2030, lãnh đạo PV OIL cho biết tổng công ty sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính là xăng dầu, kết hợp với việc phát triển các dịch vụ phi xăng dầu. Đồng thời, tổng công ty xác định rõ một số nhiệm vụ khác như tích cực chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số và tự động hóa trong kinh doanh.
Xem thêm: "Chủ tịch PV OIL: Doanh thu năm nay có thể đạt kỷ lục 120.000 tỷ đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.
PV OIL cũng cho biết sẽ làm mới những động lực tăng trưởng truyền thống và bổ sung thêm động lực mới thông qua việc phát triển các cửa hàng xăng dầu, trạm sạc xe điện, trạm dừng nghỉ cao tốc...
PV OIL hiện sở hữu và vận hành gần 850 cây xăng trên toàn quốc và có gần 1.800 cây xăng đại lý mang thương hiệu PV OIL để cung cấp nhiên liệu cho khách hàng. Hiện tổng công ty đang dồn lực phát triển hệ thống bán lẻ nhằm gia tăng thị phần một cách vững chắc. Theo chia sẻ của ban lãnh đạo PV OIL, việc mở rộng bán buôn sẽ giúp gia tăng thị phần nhanh chóng nhưng khó bền vững như kênh bán lẻ.
Về kế hoạch phát triển kênh bán lẻ, PV OIL dự kiến phát triển thêm hơn 100 cây xăng trong năm nay. Tính đến cuối tháng 9/2024, công ty đã mở gần 80 cây xăng mới, bám sát tiến độ phát triển đã đề ra.
Bên cạnh đó, PV OIL đặt mục tiêu sẽ xóa hết lỗ lũy kế trên báo cáo tài chính hợp nhất để đáp ứng điều kiện niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE). Tính đến cuối năm 2023, công ty ghi nhận khoản lỗ lũy kế khoảng 6 tỷ đồng.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm