Thị trường hàng hóa
Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas, mã cổ phiếu GAS - sàn HoSE) cho biết, ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) tan, tổng công ty đã tập trung tổng lực vận chuyển khí LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt nhằm đáp ứng nhu cầu nhiên liệu cho các hộ tiêu thụ công nghiệp và dân dụng.
Cụ thể, từ ngày 9/9, PV Gas tiếp tục vận hành an toàn hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình để cung cấp khí thấp áp và CNG đáp ứng nhu cầu khách hàng tối đa theo sản lượng khai thác của mỏ; cung cấp LPG từ hệ thống kho nổi - kho cảng tại Thái Bình và Hải Phòng với sản lượng khoảng 2.000 - 3.000 tấn/ngày.
PV Gas cho biết trong những ngày tới, khi hoạt động sản xuất và nhu cầu dân dụng phục hồi, tổng Công ty vẫn đảm bảo cung ứng nguồn hàng liên tục với giá cả ổn định từ nguồn khí nội địa và nguồn nhập khẩu.
Đặc biệt, chiều 9/9, đoàn tàu mang theo 16 bồn ISO tank chứa LNG của PV Gas đã hoàn thành hành trình 1.700 km trên tuyến đường sắt từ Nam ra Bắc, về tới ga Đông Anh (Hà Nội) an toàn, đúng lịch trình.
Xem thêm: "PV Gas: Sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp trên toàn quốc" trên Tạp chí Công Thương tại đây.
Tại đây, LNG được chuyển sang các xe bồn chuyên dụng để phục vụ các hộ tiêu thụ công nghiệp tại miền Bắc. Đây là phương thức vận chuyển LNG mới, lần đầu tiên được triển khai thành công tại Việt nam.
Hoạt động này đã nâng cấp chuỗi cung ứng LNG của PV Gas, giúp đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.
Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2023 qua đường nhập khẩu bằng tàu thủy chuyên dụng tại kho cảng PV GAS Vũng Tàu, LNG ngay lập tức được cung cấp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các hộ tiêu thụ công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ.
Tuy nhiên, tại khu vực phía Bắc hiện vẫn chưa có hạ tầng nhập khẩu LNG, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn nhiên liệu này cho các hộ tiêu thụ. Nhằm khắc phục khó khăn trên, PV Gas đã phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) để tiến hành vận chuyển LNG qua hệ thống đường sắt.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm