Thị trường hàng hóa
Robert Reiss là người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của CEO Forum, đồng thời là người tổ chức “The CEO Show”. Suốt 15 năm dẫn chương trình này, Robert Reiss đã có cơ hội được phỏng vấn hơn 1.000 CEO hàng đầu trên thế giới.
Robert Reiss cho biết, tất cả các nhà lãnh đạo mà ông từng phỏng vấn đều đến từ các nền tảng khác nhau và đã điều hành các công ty rất khác nhau. Song, tất cả đều có chung quan điểm về đặc điểm của một nhân viên được ưu tiên tìm kiếm hàng đầu.
Nhận nhiệm vụ mà không ai muốn
Robert Reiss đã kể về Robert Sanchez - Giám đốc Điều hành của Ryder System, một công ty giải pháp chuỗi cung ứng và vận tải trị giá hàng tỷ đô la. Vị CEO này đã gắn bó với công ty gần 30 năm và cho biết thành công của anh ấy đến từ việc nhiệt tình tham gia vào các dự án khác nhau, ngay cả khi chúng nằm ngoài khả năng của anh ấy ở thời điểm đó. Điều này làm cho anh ấy nổi bật so với phần còn lại của các đồng nghiệp của mình.
“Tôi luôn nhận các nhiệm vụ mới, tôi được biết đến với cái tên 'người giải quyết vấn đề' và ngày càng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp”, Robert Sanchez nói và cho biết thêm rằng anh ấy mong muốn những nhân viên của mình cũng có đặc điểm này.
Một ví dụ khác như Lori Fouche, người từng là Giám đốc Điều hành tại Công ty Bảo hiểm Quỹ Cứu hỏa và Bảo hiểm Tập đoàn Prudential, cũng có triết lý tương tự khi cho biết cô luôn chọn nhiệm vụ khó hơn để thực hiện, dù nó là điều mà những đồng nghiệp khác trốn tránh.
Học hỏi và áp dụng những hiểu biết sâu sắc từ các ngành khác
Theo Robert Reiss, trong số những vị CEO mà ông đã phỏng vấn có Giám đốc điều hành của Whole Foods, John Mackey. Vị CEO này đưa ra quan điểm rằng tò mò là một đặc điểm có giá trị, ngay cả khi nó không liên quan trực tiếp đến lĩnh vực làm việc của ông ấy.
“Tôi cố gắng học hỏi từ mọi tình huống hoặc những người tôi gặp”, John Mackey nói. Chính vì vậy, nếu các nhân viên cũng liên tục học hỏi để có được những hiểu biết rộng mở và áp dụng trong công việc, chắc chắc sẽ là những nhân viên tốt.
Biết lắng nghe một cách tích cực
Gần như tất cả các CEO mà Robert Reiss đã nói chuyện đều liệt kê kỹ năng hợp tác trong công việc là một trong những đặc điểm mong muốn nhất của họ ở một nhân viên. Nhưng sự hợp tác sẽ không thành công nếu như các nhân viên không biết cách tích cực lắng nghe.
Robert Reiss đã được nghe câu chuyện của Doug Conant - Giám đốc Điều hành của Công ty Campbell Soup. Khi vừa đảm nhiệm vị trí này, Doug Conant đã được giao nhiệm vụ vực dậy thương hiệu khi nó đang trên đà sa sút. Để làm được điều này, một trong những bí quyết của Doug Conant là tìm kiếm ý tưởng ở bất cứ nơi đâu.
“Bất cứ khi có ai đó ngắt lời tôi, tôi đều coi đó là một cơ hội để lắng nghe những ý tưởng mới”. Lắng nghe chính là yếu tố quan trọng để làm việc hiệu quả, bất kể là một CEO hay một nhân viên bình thường.
Nhân viên biết đưa ra các giải pháp
Mọi CEO mà Robert Reiss từng nói chuyện đều từng trải qua tình huống này: Một nhân viên đến gặp họ với một vấn đề và hỏi họ nên giải quyết nó như thế nào.
Các CEO đều không muốn làm việc với những nhân viên như vậy, thay vào đó, họ rất coi trọng các giải pháp. So với việc chỉ trình bày một vấn đề thì đưa ra một giải pháp kèm theo sẽ hiệu quả hơn.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm