Thị trường hàng hóa
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, ngành vận tải hành khách hàng không của Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 7 tháng qua với tăng 41,8% so với cùng kỳ năm trước.
Nổi bật trong xu hướng này là sự gia tăng của số lượng hành khách do các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển, với tăng 20,1%. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế do các hãng nội địa vận chuyển đã tăng vọt tới 424,2%, trong khi lượng hành khách nội địa lại giảm nhẹ 4,4% so với năm 2022.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7, Bamboo Airways được đánh giá là hãng vận chuyển đúng giờ nhất với tỷ lệ đúng giờ 92,7%. Tiếp theo là Vasco với 90%, Vietravel Airlines 86,9%, Vietnam Airlines 86,2%, Pacific Airlines 84,5% và Vietjet Air 81,7%.
Tỷ lệ đúng giờ toàn ngành giảm 2 điểm so với cùng kỳ năm trước, rơi xuống 85,4%.
Tỷ lệ hủy chuyến toàn ngành giảm 0,2 điểm so với năm trước xuống 0,3%. Vasco là hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất: 0,6%. Bamboo Airways và Pacific Airlines có tỷ lệ này thấp nhất, ở mức 0,2%. Vietnam Airlines, Vietjet Air và Vietravel Airlines hủy chuyến với tỷ lệ lần lượt 0,4%, 0,3% và 0,3% trong 7 tháng đầu năm.
Trong kỳ nghỉ Quốc khách 4 ngày (1-4/9) sắp tới, Cục hàng không chỉ đạo các hãng chuẩn bị phương án tăng chuyến bay và yêu cầu thắt chặt an ninh tại các sân bay, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bamboo Airways lên kế hoạch cung cấp gần 170.000 chỗ trên các đường bay nội địa và khu vực từ 31/8 đến 5/9. Hãng dự kiến tăng thêm 12-15% ghế trên các tuyến bay trục và du lịch so với thường lệ. Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam cho biết 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ cung cấp gần 400.000 ghế trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này, tăng 15% so với thường lệ.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm