Thị trường hàng hóa
Logistisc là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam, với tốc độ bình quân từ 14% - 16% một năm, với quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo bảng xếp hạng của Agility 2022, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương Việt Nam (hai đơn vị đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại và Cục Xuất nhập khẩu), thực hiện bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và VINEXAD sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10-12/8/2023 tại SECC (Nhà B), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Nhờ vào sự ổn định về chính trị, xã hội và vị trí địa lý thuận lợi, Việt Nam đang hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
Thêm nữa, Việt Nam đã tận dụng những lợi thế từ đường bờ biển dài để phát triển hệ thống cảng biển đạt công suất tối ưu.
Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế lạc quan, sản xuất duy trì ổn định, đặc biệt sự bùng nổ của thương mại điện tử đang phát triển như vũ bão ở cả hai chiều xuất khẩu và tiêu dùng trong nước, qua đó giúp Việt Nam nâng tính cạnh tranh trở thành một trung tâm trung chuyển hàng hóa của thế giới, là “mắt xích” trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam được kỳ vọng trở thành “ngôi sao logistics” của châu Á trong thời gian tới.
Bên cạnh lợi thế, những khó khăn và thách thức đồng thời hiện hữu như: chi phí dịch vụ cao, áp lực lên cơ sở hạ tầng ngày một lớn. Theo các chuyên gia, ngành logistics vẫn rất cần phát triển kết nối hạ tầng, hợp tác công tư mở rộng thành các trung tâm logistics và chuỗi cung ứng toàn diện về lưu thông, chế biến, bảo quản, vận chuyển và phân phối.
Triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp logistics Việt Nam phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, đồng thời tạo tiếng vang kêu gọi thu hút đầu tư nước ngoài, chuyển giao công nghệ vận hành, đào tạo nhân lực, thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logistics.
Triển lãm với quy mô dự kiến 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày trong các nhóm ngành hàng: Vận tải & giao nhận; hệ thống kho & xếp dỡ hàng hóa; đóng gói; dịch vụ & ứng dụng; công nghệ thông tin.
Điểm đặc biệt là triển lãm sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Vietfood & Beverage - Propack lần thứ 27. Mối giao thoa giữa 2 triển lãm ngành F&B và logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Chuỗi sự kiện sẽ có quy mô lớn nhất trong ngành F&B và logistics với 800 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mô hình triển lãm kết hợp tiếp tục là “Kim chỉ nam” trong năm 2023 được nhà tổ chức VINEXAD lựa chọn với mục tiêu đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước./.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm