Thị trường hàng hóa
Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 đạt hơn 25,8 tỷ USD, tăng 42,8% so với nửa cuối tháng 1. Tính chung, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/2 đạt 72,3 tỷ USD, giảm 13,7%, so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, tổng trị giá hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 đạt 13,4 tỷ USD, tăng 49% so với nửa cuối tháng 1/2023, chủ yếu do một số nhóm hàng tăng như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng gần 54%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tăng 47,7%; hàng dệt may tăng gần 78%...
Như vậy, tính đến giữa tháng 2, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 37 tỷ USD, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, một số nhóm hàng giảm như hàng dệt may giảm 19,7%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 35,6%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm gần 10%; sắt thép các loại giảm 34,8%... so với cùng kỳ năm 2022.
Ở chiều ngược lại, tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 đạt gần 12,4 tỷ USD, tăng 36,6% so với nửa cuối tháng 1, chủ yếu tăng ở một số nhóm hàng như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 24,6%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tăng tăng gần 44%; chất dẻo nguyên liệu tăng 100,2%...
Như vậy, tính đến hết 15/2, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 35,3 tỷ USD, giảm gần 18% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó một số nhóm hàng giảm mạnh như điện thoại các loại và linh kiện giảm 62,3%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác giảm 25%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2022.
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm