Thị trường hàng hóa
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã cổ phiếu MCH - sàn UPCoM) vừa có thông báo về kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).
Theo đó, Masan Consumer dự kiến phát hành là hơn 7,17 triệu cổ phần với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 1% tổng số lượng cổ phiếu MCH đang lưu hành trên thị trường. Đáng chú ý, mức giá phát hành này thấp hơn tới 95% so với thị giá cổ phiếu MCH hiện nay (kết phiên 26/8 tại mức 206.900 đồng/cổ phiếu). Tổng giá trị phát hành tính theo mệnh giá là gần 72 tỷ đồng.
Thời gian nhận tiền mua dự kiến từ ngày 23/8 đến hết 16h00 ngày 5/9/2024. Theo danh sách, có 678 nhân viên Masan Consumer được tham gia mua cổ phiếu ESOP lần này.
Masan Consumer cho biết, việc phát hành cổ phiếu ESOP nhằm khuyến khích nhân viên và quản lý cấp cao đóng góp vào sự phát triển của công ty. Toàn bộ số cổ phiếu ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Đáng chú ý, Masan Consumer cho biết, ngoài lượng cổ phiếu tính theo hệ số hoàn thành công việc, những nhân sự hoàn thành xuất sắc công việc, vượt kế hoạch sẽ được phân phối thêm một lượng cổ phiếu, cao nhất là 380.000 đơn vị dành cho nhóm vượt kế hoạch KPI từ 1,3 lần trở lên.
Xem thêm: "Vốn hoá vượt 6 tỷ USD, Masan Consumer (MCH) sắp chia thêm cổ tức tiền mặt tỷ lệ 55%" trên Tạp chí Công Thương tại đây.
Về tình hình kinh doanh, kết thúc nửa đầu năm nay, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.968 tỷ đồng và lãi ròng đạt 3.458 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, biên lãi gộp tiếp tục duy trì ở mức cao là 46,3%.
Đà tăng trưởng trên chủ yếu đến từ sự mở rộng của ngành hàng đồ uống, thực phẩm tiện lợi và gia vị cộng hưởng với việc kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất giúp gia tăng lợi nhuận gộp của công ty, và mức tăng của lợi nhuận gộp bù trừ với mức tăng thấp hơn của chi phí hoạt động. Chi phí hoạt động chủ yếu chi phí quảng cáo, khuyến mãi tăng với mục tiêu xây dựng, gia tăng sự nhận diện các nhãn hiệu và thúc đẩy doanh sổ bán của công ty, Masan Consumer cho biết.
Ngoài ra, thu nhập thuần hoạt động tài chính 6 tháng đầu năm 2024 của Masan Consumer đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, nhờ việc tối ưu các hóa dòng tiền đầu tư.
Qua đó, Masan Consumer hoàn thành 40-45% kế hoạch doanh thu (31.500 - 34.500 tỷ đồng) và 46-48% mục tiêu lợi nhuận (7.300 - 7.500 tỷ đồng) của năm nay. Giá trị vốn hoá của công ty hiện đạt hơn 148.500 tỷ đồng, tương đương gần 6 tỷ USD.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm