Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
11:44 05/08/2023

Khách quốc tế đến Việt Nam gần 6,6 triệu lượt trong 7 tháng qua

7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 6,6 triệu lượt khách quốc tế, 76,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Tháng 7/2023, Việt Nam đón 1.038,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 445 nghìn lượt.

Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 4 thị trường: Hàn Quốc (1.888 nghìn lượt), Trung Quốc (738 nghìn lượt), Đài Loan (415 nghìn lượt), Nhật Bản (284 nghìn lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290 nghìn lượt); Malaysia (262 nghìn lượt); Campuchia (225 nghìn lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 (221 nghìn lượt), Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213 nghìn lượt).

Ở châu Âu, Anh (147,5 nghìn lượt), Pháp (120,8 nghìn lượt) và Đức (111,8 nghìn lượt) là các thị trường gửi khách lớn nhất. Thị trường Nga đạt 69,9 nghìn lượt trong 7 tháng đầu năm.

Về động lực tăng trưởng trong tháng 7/2023, Châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6/2023. Trong đó có sự đóng góp của thị trường chính như Anh (+14,5%), Pháp (+35,9%), Đức (+27,3%). Ngoài ra có Na Uy (+250,8%), Bỉ (+154%), Đan Mạch (+152%), Hà Lan (+44,6%), Tây Ban Nha (+52,9%).

Trong tháng 7/2023, các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so với tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%).

Khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Như vậy, với việc đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sẽ sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.

Đọc thêm

Xem thêm