Thị trường hàng hóa
Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã cổ phiếu BMP - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt 1.407 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 22% so với quý 2/2024.
Bên cạnh hiệu ứng mức nền thấp của cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của Nhựa Bình Minh tăng trưởng mạnh còn đến từ việc công ty thực hiện chương trình khuyến mại lớn. Báo cáo tài chính cho thấy, chương trình khuyến mãi lần này của Nhựa Bình Minh tập trung vào chiết khấu thanh toán, dẫn đến chi phí tài chính là 71 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 119% so với quý 2.
Đây được xem là động thái củng cố và gia tăng thị phần của Nhựa Bình Minh trong bối cảnh một số đối thủ của công ty đang gặp khó khăn, đặc biệt là các đối thủ có cùng tệp khách hàng là doanh nghiệp phát triển bất động sản.
Theo chia sẻ gần đây của ông Sakchai Patiparnpreechawud - Chủ tịch HĐQT Nhựa Bình Minh, trái ngược với lo ngại của một bộ phận nhà đầu tư, công ty vẫn đang giành được thêm thị phần trong tổng thể thị trường. Điều này được thể hiện qua việc doanh thu nửa đầu năm nay của công ty chỉ giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức giảm của toàn ngành.
Theo dữ liệu của một số hãng chứng khoán, Nhựa Bình Minh đang chiếm đến 50% thị phần tại khu vực miền Nam.
Xem thêm: "Chủ tịch Nhựa Bình Minh (BMP) nói gì về việc thị phần bị thu hẹp?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.
Dữ liệu cũng cho thấy biên lợi nhuận gộp của Nhựa Bình Minh trong quý 3/2024 tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 43%, trong bối cảnh giá nhựa PVC neo ở mức thấp. Trong quý vừa qua, giá hạt nhựa PVC trung bình tăng 2% so với quý trước nhưng giảm 6,4% so với cùng kỳ.
Kết quả, sau khi trừ đi các khoản chi phí phát trong hoạt động kinh doanh và thuế thu nhập doanh nghiệp, Nhựa Bình Minh báo lãi ròng 290 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, Nhựa Bình Minh ghi nhận 3.563 tỷ đồng doanh thu thuần và 760 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 4% và giảm 3% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu do kết quả kém tích cực ở nửa đầu năm.
Năm nay, Nhựa Bình Minh đặt mục tiêu doanh thu 5.540 tỷ đồng, tăng 6,5% so với mức thực hiện của năm 2023, nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến giảm 1%, ở mức 1.030 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp này đã hoàn thành 64,3% mục tiêu doanh thu và 74% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Đánh giá về triển vọng thị trường trong giai đoạn cuối năm nay, ông Sakchai Patiparnpreechawud kỳ vọng hoạt động kinh doanh của công ty sẽ tích cực hơn khi thị trường bất động sản và xây dựng - phân khúc chính của công ty được cải thiện.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm